X

ม.ราชภัฏนครปฐม สู้วิกฤติแมสขาดตลาด ผลิตแมสผ้าใช้เอง

นครปฐม : ม.ราชภัฏนครปฐม สู้วิกฤติปัญหาแมสขาดตลาด ผนึกกำลังอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ทำหน้ากากอนามัยใช้เอง ป้องกันเชื้อไว้รัส Covid-19 แพร่ระบาด

ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ห่วงใยสุขภาพอนามัยของนักศึกษาและบุคลากร จัดกิจกรรมจิตอาสา ม.ราชภัฏนครปฐม จัดทำหน้ากากอนามัยใช้เอง เพื่อป้องกัน Covid – 19 โดยอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ใช้เวลาว่างระหว่างคาบเรียน และหลังเลิกงาน

ร่วมกันจัดทำหน้ากากอนามัยสำหรับใช้เองและแจกจ่ายให้กับบุคลากรและนักศึกษา พร้อมแนะนำขั้นตอนการทำความสะอาดก่อนนำมาใช้งาน เพื่อทดแทนปัญหาหน้ากากอนามัยที่หาซื้อยาก และมีราคาแพง

โดยได้ศึกษาแบบจากกระทรวงสาธารณสุข และตัดเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าไว้ใช้เอง เริ่มจากการเลือกผ้าสำหรับทำหน้ากากอนามัย เป็นผ้าที่มีเนื้อแน่น ไม่ระคายผิว เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าสาลู อุปกรณ์ที่ใช้ ได้แก่ กรรไกรตัดผ้า เข็มเย็บผ้า ด้าย ไส้ไก่หรือยางยืดสำหรับทำที่เกี่ยวหู และจักรเย็บผ้า ของเจ้าหน้าที่นำมาเองจากที่บ้าน

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยนักศึกษาและบุคคลากร จนถึงปัจจุบันสามารถผลิตเสร็จไปแล้ว 1,000 ชิ้น แจกจ่ายให้กับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนทั่วไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน