X

ส.ส.โหน่ง สละไตทดแทนคุณ ชุบชีวิตใหม่พ่อ “ไชยา สะสมทรัพย์”

นครปฐม : สุดยอดลูกกตัญญู “เสี่ยโหน่ง” สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม เข้าถึงพึ่งได้ สำนึกรักบ้านเกิด สละไตทดแทนคุณ ชุบชีวิตใหม่พ่ออ้อน “ไชยา สะสมทรัพย์” หมอนัดตรวจร่างกาย 12 มี.ค.นี้ ก่อนผ่าตัดเปลี่ยนไต

จากกระแสข่าว ดร.พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ หรือ “เสี่ยโหน่ง” ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา และประธานสโมสรฟุตบอลนครปฐม ยูไนเต็ด ตัดสินใจสละไตตนเองให้พ่ออ้อน “ไชยา สะสมทรัพย์” ที่ป่วยเป็นโรคไต และต้องฟอกไตมาเป็นระยะเวลานาน 1-2 ปี นั้น

วันที่ 10 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ดร.พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ หรือ เสี่ยโหน่ง ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ได้รับการเปิดเผยว่า เป็นเรื่องจริง ที่ตนจะสละไตข้างหนึ่งให้ป๋าอ้อน “ไชยา สะสมทรัพย์” ผู้เป็นพ่อ ที่ป่วยเป็นโรคไตมานาน และร่างกายเริ่มแย่ลง

เมื่อถามถึงความรู้สึก ในการตัดสินใจครั้งนี้ เสี่ยโหน่ง เปิดเผยว่า สำหรับตนไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลก เราเป็นลูก ที่ลูกทุกคนจะทำเพื่อพ่อ เรามีทุกวันนี้เพราะพ่อสร้างให้เรามา ไม่อยากเห็นพ่อต้องเข้าออกโรงพยาบาล ฟอกเลือดฟอกไตอีกต่อไป ค่าไตก็แย่ลงไปเรื่อยๆ อยากให้พ่ออยู่กับเราและครอบครัว และลูกหลานไปนานๆ จึงตัดสินใจ สละไตข้างหนึ่งให้กับพ่อ

ดร.พาณุวัฒณ์ เปิดเผยอีกว่า เรื่องนี้ ได้มีการไปปรึกษาแพทย์เฉพาะทางที่ รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แพทย์ก็บอกว่า พ่อกับลูกสามารถที่จะเปลี่ยนไตกันได้ และหมอนัดให้ไปตรวจสภาพร่างกาย วันพฤหัสบดีที่ 12 มี.ค.นี้ ว่ามีความพร้อมเพียงใด ก่อนจะทำการผ่าตัดเปลี่ยนไต ซึ่งหากคุณพ่อไชยา สะสมทรัพย์ ได้รับการเปลี่ยนไต ก็จะสามารถกลับมาใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป แต่ต้องปรับเปลี่ยนในเรื่องของอาหาร การกิน ส่วนตนก็ยังใช้ชีวิตได้ปกติ แต่ก็ต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตเหมือนกัน เพราะเหลือไตข้างเดียว

เมื่อถามต่อว่า เรื่องนี้ คุณพ่อไชยา สะสมทรัพย์ ทราบเรื่องหรือยัง เสี่ยโหน่งบอกว่า คุณพ่อรู้แล้ว และบอกว่า “อย่าเลยลูก ป๋าอายุเยอะแล้ว” แต่ตนก็บอกว่า ป๋าอย่าขัดผมเลย ผมตัดสินใจแล้ว และนอกจากนี้ก่อนตัดสินใจ “เสี่ยโหน่ง” ยังได้แจ้งกับครอบครัวและลูกๆ ว่าจะสละไตของตนเองข้างหนึ่งเพื่อรักษาพ่อ ลูกๆ และภรรยา ต่างก็แย่งกัน บอกให้เอาไตของลูกไปแทน เอาไปให้คุณปู่ ภรรยาก็เช่นกัน บอกให้เอาไตของภรรยาไป

หลังการตัดสินใจสละไตของ ส.ส.โหน่ง ครั้งนี้ มาดาม ดร.ชุตินันศ์ สะสมทรัพย์ มีการโพสต์เฟชบุ๊กส่วนตัว คำสนทนาระหว่าง ดร.พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ผู้เป็นสามี เกี่ยวกับการที่ ส.ส.โหน่ง จะสละไตตนเอง เปลี่ยนไตให้กับคุณพ่ออ้อน “ไชยา สะสมทรัพย์” โดยมีใจความว่า

ส.ส.โหน่ง : มามี้โหน่งตัดสินใจแล้วนะ โหน่งไม่อยากให้ป๋าต้องฟอกไตอีกแล้ว โหน่งจะสละไตของโหน่งให้ป๋าข้างหนึ่ง

มามี้ : (น้ำตาไหล) มามี้ภูมิใจในตัวโหน่งที่สุด แค่โหน่งคิดจะให้ก็เป็นมหาบุญกุศลที่ยิ่ง ใหญ่ที่สุดในชีวิตแล้วคะ

ส.สโหน่ง : ขอบคุณมามี้นะที่ไม่ขัดโหน่ง ได้ให้โหน่งทำหน้าที่ของลูกให้ดีที่สุด ดีกว่าโหน่งไม่คิดจะทำอะไร รักมามี้นะคะ

พร้อมกันนี้ มาดามชุตินันศ์ฯ ยังได้ติดแฮชแท็ก ว่า #บุญรักษาเทวดาคุ้มครองขอให้การปลูกถ่ายไต ในครั้งนี้ประสพความสำเร็จทุกๆด้านในการเตรียมความพร้อม ปลอดภัยทั้งคุณพ่อคุณลูกนะคะ สาธุ #รู้สึกโชคดีเหลือเกินที่มีคุณเป็นหัวหน้าครอบครัว “My Hero” ##หัวใจคุณหล่อเหลือเกิน “My Hero”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน