X

ฮือฮา รพ.นครปฐม ผลิต MV เพลงฮิต “โควิดติดไซเรน” ฝ่าวิกฤตโรคร้าย

 

นครปฐม : รพ.ศูนครปฐม สร้างร้อยยิ้มฝ่าวิกฤตโรคร้าย ผลิต MV เพลงฮิต “โควิดติดไซเรน” ระดมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ เข้าฉากถ่ายทำ เผยแพร่ความรู้ต้านเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 10 มีนาคม 2563 ดร.พญ.ดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการ รพ นครปฐม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รพ.ศูนย์นครปฐมมีแนวคิดที่ต้องการจะสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้กับพี่น้องประชาชนกลับคืนมา เพื่อคลายความวิตกกังวลให้กับพี่น้องประชาชน จากเหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

จึงได้ทำการผลิต MV สื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในเรื่องโรคจากไวรัส covid19 โดยเน้นในเรื่องการดูแลและการปฏิบัติตัว เพื่อป้องกันตนเองแก่เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป ได้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่อง Covid-19 ผ่านวิกฤตไวรัสในครั้งนี้ไปได้ด้วยกันให้ได้ ดังคำปิดท้ายใน MV ที่ว่า “ We will always survive together”

โดยใช้นักแสดงซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของ รพ.ศูนย์นครปฐม ประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล เภสัช บุคลากรทางการแพทย์อื่นๆ ใช้เวลาฝึกซ้อมและถ่ายทำถึง 2 วัน โดยทีมเวชนิทัศน์และโสตทัศนศึกษา รพ.ศูนย์นครปฐม โดยเลือกใช้เพลง “รักติดไซเรน”- เพราะเป็นเพลงฮิต ติดหู ทำนองไพเราะ มาปรับแต่งเนื้อร้องให้เข้ากับเนื้อหาของ Covid-19

เนื้อหาในเพลง ก็จะเน้นการปฏิบัติตัว ตั้งแต่ การล้างมือบ่อยๆ กินของร้อน ใช้ช้อนกลาง การสวมหน้ากากอนามัย การป้องกันตัวเองจากกลุ่มเสี่ยง การเฝ้าระวังสุขภาพของตนเองและการดูแลร่างกายให้แข็งแรง ด้วยการออกกำลังกาย เพลงก็จะรณรงค์ในเรื่องการติดตามข่าวสารที่ถูกต้อง ,ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัยให้ใช้สายด่วน 1422 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยใช้ท่าเต้นน่ารักๆ สอดแทรกท่าการล้างมือที่ถูกต้องครบถ้วน ลงไปใน MV ชุดนี้ด้วย

ส่วนความพร้อมของ รพ ในการดูแลผู้ป่วย covid19- เนื่องจาก รพ นครปฐม เคยรักษาผู้ป่วยจากโรคนี้ที่เป็นคนไทยรายแรก จึงได้ตระหนักและเตรียมความพร้อมในทุกด้านมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบคัดกรองคนไข้ ตั้งแต่เข้ามาใน รพ มีห้องตรวจโรคเฉพาะที่แยกไปใช้สถานที่ต่างหาก คือ ARI clinic,

มีห้องระบบความดันลบที่ใช้สำหรับเฝ้าสังเกตอาการและแยกคนไข้ มีทีมแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่พร้อมจะให้การดูแลรักษาคนไข้กลุ่มนี้ โดยมีศูนย์ปฏิบัติการในภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์และสาธารณสุข ที่เรียกว่า EOC (emergency operation center) ของ รพ ซึ่งมี ผอ รพ เป็นหัวหน้าทีม พร้อมสั่งการตลอด 24 ชั่วโมง.

ขอบคุณข้อมูล : โดยนพ.ดำรัส.. ลิ่มทองนพคุณ​ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษและสื่อสารองค์กร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน