X
พลังศรัทธาศิษย์ "หลวงพ่อเปิ่น" ไม่หวั่นโควิด-19 แห่เข้าวัดบูชาครู

พลังศรัทธาศิษย์ “หลวงพ่อเปิ่น” ไม่หวั่นโควิด-19 แห่เข้าวัดบูชาครู

 

นครปฐม : พลังเศรัทธา ลูกศิษย์หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ ไม่หวั่นโควิด-19 แห่เข้าวัดกราบไหว้บูชาครู มีแพทย์และพยาบาล ตั้งจุดตรวจวัดไข้คัดกรองลูกศิษย์อย่างเข้มงวด

วันที่ 7 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศของพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น ประจำปี 2563 ภายในวัดบางพระ ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งในปีนี้ได้มีการประกาศการงดการไหว้ครู เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยทางจังหวัดนครปฐม ภายใต้คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ได้มีการออกหนังสือ ขอความร่วมมือให้งดการจัดงานพิธีไหว้ครู ลงนามโดย นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ปรากฏว่า ยังคงมีลูกศิษย์จากทั่วประเทศ และต่างประเทศ หลายพันคน ทยอยเดินทางเข้ามาที่วัดตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เข้ากราบไหว้บูชา พระครูอุดมประชานาถ (หลวงพ่อเปิ่น ฐิตคุโณ) อดีตเจ้าอาวาสผู้ล่วงลับ ซึ่งถือเป็นครูบาอาจารย์ที่เคารพรัก จากศิษยานุศิษย์

โดยนายแพทย์ยุทธกรานต์ ชินโสตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ นำเครื่องมือในการตรวจวัดไข้ กับผู้ที่เข้ามาร่วมงานอยู่ที่ด้านหน้าวัด โดยมีการกำหนดสำหรับผู้ที่เข้ามาร่วมงานจะต้องไม่มีไข้สูงเกิน 27.5 องศาเซลเซียส

และมีการนำผ้าปิดจมูก และเจลฆ่าเซื้อมาคอยบริการในจุดต่างๆ ที่จะต้องมีการสัมผัสสิ่งของร่วมกันของคนจำนวนมาก เป็นการคัดกรองผู้ที่เข้ามาร่วมงาน และมีการตรวจสอบหาผู้ที่มีอาการไข้ไปในตัว โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบบุคคลเข้าข่ายเสี่ยง

ซึ่งในปีนี้ พระครูอณุกูลพิศาลกิจ (หลวงพ่อสำอาง) เจ้าอาวาสวัดบางพระ ได้นำป้ายประกาศจากทางจังหวัดนครปฐม มาขยายปิดประกาศ ให้ลูกศิษย์ได้ทราบถึงการขอความร่วมมือ และลงประกาศในหน้าเพจเฟชบุ๊กวัดบาพระ

แต่ยังก็มีลูกศิษย์นับหมื่นคน นำดอกไม้ ธูปเทียน และเครื่องไหว้ เข้าสักการะหลวงพ่อเปิ่นที่กลางแจ้งหน้ารูปหล่อที่ตั้งอยู่ที่ศาลาด้านหน้าวัด ซึ่งศิษย์หลายคนที่กราบไหว้ ก็มีอาการของขึ้นเป็นระยะ โดยมีเจ้าหน้าที่ที่ในการดูแลความสงบ ซึ่งปีนี้ไม่มีการครอบครู และปะพรมน้ำมนต์ ดังเช่นทุกปี ลูกศิษย์ส่วนใหญ่เข้าใจถึงสถานการณ์ดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน