X

“ผีน้อยโผล่ “วัดกลางบางพระ” โพสต์โชว์กินไข่ปิ้ง ไหว้หลวงพ่อสมหวัง

 

นครปฐม : นครปฐมผวา “ผีน้อย” โผล่ “วัดกลางบางพระ” โพสต์โชว์กินไข่ปิ้ง ไหว้หลวงพ่อสมหวัง เจ้าอาวาส ยอมรับหญิงกลุ่มผีน้อยมาวัดจริง แต่วัดมีมาตรการป้องกันแน่นหนา วอนผีน้อยควรกักตัว ไม่เป็นตัวแพร่เชื้อ ลดการสร้างเวรกรรมให้แก่ตนเองและผู้อื่น

วันที่ 6 มีนาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีหญิงไทยที่เพิ่งกลับจากประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 โดยหญิงคนดังกล่าว เป็นหนึ่งในกลุ่มที่เข้าออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย และได้กลับเข้ามาในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างหนัก

จนกระทั่งวานนี้ (5 มี.ค.63) หญิงคนดังกล่าว ได้มีการโพสต์ ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ หลายที่ โดยเฉพาะมีภาพปรากฏว่ามีการไปซื้อของที่ห้างกลางเมืองนครปฐม และมาที่วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยไม่มีการพักตัวเอง 14 วัน ตามที่หน่วยงานของรัฐได้มีการกำหนด ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก

ล่าสุด พระครูศรีตุลากร เจ้าอาวาสวัดกลางบางพระ ( หลวงพ่อสมหวัง) เปิดเผยว่า หลังมีภาพของหญิงคนดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในสื่อโซเชียล ทางวัดไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตรวจสอบพบว่ามาที่วัดจริง ซึ่งในเรื่องดังกล่าว วัดมีมาตรการในการป้องกันไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

โดยได้รับการให้ความรู้จากผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น และ โรงพยาบาลห้วยพลู ในการกำหนดมาตาการข้อป้องกันต่างๆ ให้ชัดเจน  จนมีความมั่นใจ และพยายามลดกิจกรรมที่มีการรวมผู้คนออกไปทั้งหมดเพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด 19

พระครูศรีตุลากร เจ้าอาวาสฯ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่กลับมาจากประเทศเสี่ยงนั้นควรปฏิบัติตามกฎระเบียบ ของหน่วยงานราชการเช่นการกักตัวดูอาการ ให้ชัดเจน ซึ่งการอยู่กับบ้านตามหลักการนั้นจะเป็นผลดีกับการลดสภาวะแพร่กระจายและยังทำไม่ให้เกิดการสร้างเวรสร้างกรรมขึ้นของตัวเองให้ผู้อื่นด้วย

ซึ่งวันนี้ได้มีหน่วยงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ได้มีการเข้ามาประสานให้การเตรียมเจ้าหน้าที่มาเสริมในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เนื่องจากมีผู้คนจากทั่วสารทิศ มากราบไหว้หลวงพ่อสมหวัง เป็นจำนวนมาก และมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในจุดคัดกรอง เพื่อตรวจไข้ ล้างมือโดยเจลและแอลกอฮอล์ ป้องกันไว้ มีการทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ต่อเนื่องบ่อยขึ้นกว่าที่เคยทำ ในจุดต่างๆ แล้ว.

Cr : ข่าว-ภาพ – โสฬส แสงเพ็ญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน