X

นครปฐมเปิดเส้นทางท่องเที่ยว แสวงบุญ 9 แห่ง

นครปฐม : วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม เปิดเส้นทางท่องเที่ยว จาริกแสวงบุญศาสนสถาน 9 แห่ง เพื่อส่งเสริมให้ศาสนสถานเปิดพื้นที่ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เรียนรู้หลักธรรมทางศาสนา สืบสานวิถีวัฒนธรรม สุขกายสุขใจ

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการ นำร่องในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เส้นทางจาริกแสวงบุญศาสนสถานสำคัญ 9 แห่ง เชื่อมโยงตามรอยสักการะ 108 องค์พระปฏิมา พระพุทธรูปคู่แผ่นดิน และพระบรมธาตุ พุทธรัตนะของแผ่นดิน และสักการะเยี่ยมชมศาสนสถานของศาสนาอื่นๆ ที่มีความสวยงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ภายในจังหวัด

โดยนางฐิติรัตน์ เค้าภูไทย วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐม ได้รับคัดเลือกจากรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม เป็น 1 ใน 9 จังหวัด นำร่องในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เส้นทางจาริกแสวงบุญศาสนสถานสำคัญ 9 แห่ง เพื่อส่งเสริมให้ศาสนสถานเปิดพื้นที่ ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทุกกลุ่มวัยได้เรียนรู้หลักธรรมทางศาสนา หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และร่วมสืบสานวิถีวัฒนธรรมที่ดีงาม สนับสนุนการท่องเที่ยว

รวมทั้งให้ทุกภาคส่วนร่วมเสริมสร้างการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากและรายได้แก่ชุมชน ซึ่งเส้นทางจาริกแสวงบุญศาสนสถานสำคัญ 9 แห่ง ประกอบด้วย

1.วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร 2.คริสตจักรจีนนครปฐม 3.วัดไผ่ล้อม 4.วัดศีรษะทอง 5.วัดไร่ขิง พระอารามหลวง 6.วัดธรรมปัญญารามบางม่วง 7.วัดกลางบางพระ 8.วัดลำพญา และ 9.วัดอรัญญิการาม (วัดสามง่าม)

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ถ่ายภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว นครปฐม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน