X

นครปฐมจัดบุญใหญ่ ทิ้งกระจาด แจกทานผู้ยากไร้

นครปฐม : มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จัดบุญใหญ่ “ซิโกว” ทิ้งกระจาด ทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้แก่ดวงวิญญาณที่ล่วงลับ แจกทานให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ กว่า 5,000 ชุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม นายพรชัย รัตนภากร ประธานกรรมการมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จึงขอบอกบุญไปยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อได้มีส่วนร่วมกันทำบุญทำกุศล และแจกทานทิ้งกระจาดครั้งใหญ่ ประจำปี 2561 ให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และประชาชนผู้ยากไร้ ในวันที่ 1-2 กันยายน 2561 นี้

โดยมีผู้ใจบุญ จาก บจก.บิ๊กโฟร์ทรานสปอร์ต โดยนายวุฒิไชย สุทธิพิเชษฐ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม  บจก.วิภากูล ขนส่ง,ร้านหมู NT เจริญดี, และ พงศธร ฟาร์ม ได้ร่วมกับบริจาคข้าวสาร จำนวน 2,500 กระสอบ รวมทั้งนายหมวดโท เอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม พาคุณแม่ฉอ้อน คุปตวัช นำเงินจำนวน 30,000 บาทร่วมทำบุญซื้อข้าวสาร 300 ถุง เนื่องในงาน (ซิโกว)พิธีทิ้งกระจาดให้แก่ผู้ยากไร้ ประจำปี2561

นายพรชัย รัตนภากร ประธานกรรมการมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เปิดเผยว่า การจัดครั้งนี้ถือเป็นงานประจำปีของทางมูลนิธิฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อระลึกถึงบรรพชนที่ล่วงลับไปแล้ว โดยจัดเตรียมเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำตาล น้ำปลา ฯลฯ ไว้แล้วกว่า 5,000 ชุด

โดยในวันเสาร์ที่ 1 กันยายน 2561 ในเวลา 15.00 น. พระสงฆ์จะประกอบพิธีเจริญพุทธมนต์ พิธีแห่ลอยกระทง ปล่อยปลา และเต่า เวลา 18.00 น. ทำพิธีเบิกเนตร ไต่ซือเอี๊ยะ เวลา 19.00 น.พระสงฆ์สวดมนต์ เสริมสิริมงคล โดยมีคณะสิงโตมาเชิดภายในงานด้วย

จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน 2561 เวลา 10.00 น. พระสงฆ์จะสวดพิธีไหว้พระพุทธเจ้า และเวลา 12.00 น. พระสงฆ์ประกอบพิธีสวด และจะทำพิธีแจกทานทิ้งกระจาด (ซิโกว) โดยมีนายพรชัย รัตนภากร ประธานกรรมการมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ คณะกรรมการมูลนิธิฯ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ร่วมกันแจกทานทิ้งกระจาดครั้งใหญ่ ให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุ และประชาชนผู้ยากไร้ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมรับแจกทานมากกว่า 5,000 ชุด

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ถ่ายภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน