X
วัดบางพระ“หลวงพ่อเปิ่น”งดไหว้ครู ปี 63 หวั่น COVID-19 แพร่ระบาด

วัดบางพระ“หลวงพ่อเปิ่น”งดไหว้ครู ปี 63 หวั่น COVID-19 แพร่ระบาด

นครปฐม : วัดบางพระ (หลวงพ่อเปิ่น) นครชัยศรี งดพิธีไหว้ครู ประจำปี 2563 หวั่นเชื้อ ไวรัส COVID-19 แพร่ระบาด จากลูกศิษย์ชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่จะมารวมตัวกันนับหมื่น นับเป็นปีแรกที่มีการงดจัดงานลำลึกหลวงพ่อเปิ่น ที่โด่งดังจากลายสักยันต์เสือเผ่นไปทั่วโลก

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ออกหนังสือประกาศลงเฟซบุ๊ค “วัดบางพระ จ.นครปฐม (หลวงพ่อเปิ่น)” เรื่อง การงดการจัดพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น ประจำปี พ.ศ.2563 ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดขึ้นในเดือนมีนาคม ของทุกปี เพื่อน้อมระลึกถึงคุณงามความดีของบูรพาจารย์ และเป็นการขอขมาแด่ครูบาอาจารย์ที่ประสิทธิประสาทวิชาให้

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19)”  ที่ในประเทศจีน และอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยในขณะนี้ ด้วยความห่วงใยของวัดบางพระ คณะสงฆ์วัดบางพระ โดยพระครูอนุกูลพิศาลกิจ (หลวงพ่อสำอางค์) เจ้าอาวาสวัดบางพระ เป็นประธาน ได้หารือกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น และคณะกรรมการการจัดงาน มีมติให้ “งด” การจัดพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น ประจำปี พ.ศ. 2563

เพราะจะมีลูกศิษย์หลวงพ่อเปิ่น ทั้งชาย และหญิง มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มียันต์ครูทั้งเก้ายอด ยันต์แปดทิศ เสือเผ่น หนุมาน สาริกา ลิงลม ฯลฯ เข้าร่วมในพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่นอย่างเนืองแน่นกว่าหมื่นคน จึงเกรงว่าจะไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ทั้งนี้การงดการจัดพิธีฯ เป็นการให้ความร่วมมือกับทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีความกังวลใจในสถานการณ์การระบาดของไวรัสดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรค ไม่ให้นำไปสู่การระบาดออกไปในวงกว้างมากกว่าที่เป็นอยู่

สำหรับ พระอุดมประชานาถ (เปิ่น ฐิตคุโณ) หรือ หลวงพ่อเปิ่น มรณภาพเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2545 เวลา 10.55 รวมอายุ 79 ปี พรรษา 54 ถึงแม้ท่านจะมรณภาพไปแล้วก็ตาม แต่ได้แสดงให้เห็นถึงความมีสติของศิษยานุศิษย์ คุณงามความดีของท่าน

สำหรับลายสักที่มีความนิยม คือ ยันต์หอมเชียง (พระพุทธ 108 ) ยันต์สายสังวาลย์ ยันต์พ่อแก่ฤาษี ยันต์แม่ทัพ ยันต์ดำดื้อ ยันแดงดื้อ ยันต์เสือเผ่น ยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า (หมวกเหล็ก) ยันต์นกสาลิกา ยันต์จิ้งจกสองหาง ยันต์องค์พระพุทธ ยันต์ราชสีห์ ยันต์เกราะเพชร ยันต์หมูทองแดง ยันต์ปลาไหล ยันต์ดอกบัว ยันต์พระราหู ยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ ยันต์ลิงลม ยันต์พระเจ้าสิบหกพระองค์ ยันต์พญาหงษ์ ยันต์ไตรสรณคมน์ ยันต์หัวใจต่างๆ เป็นต้น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน