X

อนุบาลนครปฐม โต้ข่าวปลอม เด็กติดเชื้อ COVID-19 

 

นครปฐม : โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ออกโรงโต้ข่าวปลอมโลกโซเชียล ปล่อยข่าวนักเรียนติดเชื้อ Covid-19 เชิญหน่วยงานสาธารณสุข ชี้แจงผู้ปกครอง ยันเป็นข่าวปลอม เตรียมดำเนินคดีทางกฏหมายมือโพสต์

วันนี้ 28 กุมภาพันธ์ 2563 จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อ Nattapon Chiangtong ได้มีการโพสต์ข้อความว่า “โรงเรียน ซ.5 นครปฐม มีเด็กติด Covid 19 แล้วนะครับ เลี่ยงได้เลี่ยงหยุดได้หยุดครับ” ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ดังกล่าวได้มีผู้ปกครองหลายคน เกิดความวิตก และรีบแชร์ข้อมูลดังกล่าวออกไปอย่างรวดเร็ว จนกระแสข่าวขยายตัวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ปกครอง

โดยจากการตรวจสอบพบว่าภายในโรงเรียนอนุบาลนครปฐม ถนน เทศา ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม ซึ่งถูกระบุในข้อความดังกล่าว ยังมีนักเรียนเข้าเรียนกันตามปกติในชั้นเรียนต่างๆ แต่ก็มีผู้ปกครองบางส่วนได้เดินทางมาตรวจสอบข้อมูล และรับบุตรหลานกลับบ้านบ้าง เท่าที่ได้ทราบข้อความจากเฟสบุ๊คของบุคคลดังกล่าว

วันเดียวกันที่โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ดร.อรรถสิทธิ์ อินทร์พิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครปฐม ได้มีการประสานงานกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนครปฐม ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครปฐม เข้าร่วมประชุมในเรื่องดังกล่าว โดยเชิญตัวแทนเครือข่ายของผู้ปกครองนักเรียนทุกชั้นปี มารับทราบข้อมูลร่วมกัน

โดยแจ้งว่าเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น เป็นข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงหรือ Fake news โดยไม่สามารถหาที่ไปที่มาขอต้นตอได้ ซึ่งจากกการตรวจสอบพบว่า ไม่มีนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลนครปฐม ที่เดินทางไปต่างประเทศ และกลับมาเข้าเรียนทันที และไม่มีการถูกส่งตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐ หรือเอกชนทุกแห่ง ซึ่งในขณะที่มีกำลังมีการประชุม ผู้ที่เผยแพร่คนแรก ได้มีการออกมาโพสต์ขอโทษ ซึ่งยังมีผู้ปกครองบางคนที่ได้รับทราบข้อมูลจากจุดต่างๆ ได้มีการสอบถามด้วยวาจาจากเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจนเข้าใจ

ดร.อรรถสิทธิ์ อินทร์พิบูลย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครปฐม เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง จะมีการดำเนินการทางกฎหมาย เพราะทำให้โรงเรียนเกิดความเสียหาย ส่วนกรณีที่มีนักเรียนเดินทางไปยังต่างประเทศ ก็ได้สั่งให้หยุดเรียนไปทันทีโดยไม่มีกำหนด

ส่วนนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1-2-3 ที่มีการวัดผลปลายภาคก็ได้สั่งให้หยุดไปแล้ว นักเรียนชั้น ป.1 ถึงชั้น ป.6 ทั้งภาค ปกติและ EP (English Program) จะสอบวันที่ 2-4  มี.ค.เท่านั้น ก็จะปิดทันที และจะเปิดวันที่ 13 พ.ค.63 ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้มีการตรวจไข้ของนักเรียนทุกวัน มีการแจกเจลอนามัยมาตลอดและกำชับในเรื่องของการดูแลตัวเองตามที่กระทรวงสาธรณสุขกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด พร้อมงดกิจกรรมที่มีการรวมคนทั้งหมดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน