X

ทหารจู่โจมจับแรงงานต่างด้าวโรงเชือดสุกรอดีตกำนันดังนครปฐม

นครปฐม ทหาร-ตำรวจ สนธิกำลังบุกจู่โจม โรงชำแหละหมู อดีตกำนันคนดังนครปฐม พบแรงงานต่างด้าวเถื่อน ผิดกฎหมายเพียบ ทั้งมอญทั้งพม่าหนีกระเจิง กระโดดลงบ่อขี้หมู แถมตรวจเจอสารเสพติด

การบุกเข้าจู่โจมครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของกรมการสัตว์ทหารบก ค่ายทองฑีฆายุ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดย พลตรีกิตติพันธ์ ชูพิพัฒน์ เจ้ากรมกรมการสัตว์ทหารบก ได้ประสานงานกับ พลตรีคำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกรมการสัตว์ทหารบก นำโดย พันโทอรรณพ ชอบประดิษฐ์ ผบ.ร้อย รส. จังหวัดนครปฐม ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดนครปฐม ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดนครปฐม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดนครปฐม

นำกำลังกว่า 50 นาย บุกเข้าตรวจค้นภายในโรงเชือดและชำแหละสุกร ชนิดไม่ได้ให้มีการตั้งตัว เนื่องจากสถานที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นของอดีตกำนันคนดัง นามว่า “กำนันหลี” เลขที่ 117/20 หมู่ 8 ตำบลบ่อพลับ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ที่ทำธุรกิจนี้มานานหลายสิบปีแล้ว และยังเป็นแหล่งผลิตเนื้อสุกรชำแหละส่งป้อนเข้าตลาดรายใหญ่อันดับต้นๆของจังหวัดนครปฐมอีกด้วย ซึ่งจากการเข้าจู่โจมครั้งนี้ ทำให้แรงงานชาวต่างด้าวที่ไม่ได้ทันตั้งตัว ต่างแตกกระเจิงวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

และบางส่วนถึงกับทำอะไรไม่ถูก กระโดดลงไปในบ่อขี้หมูจำนวน 2 คน หวังจะซ่อนตัวอยู่ภายในบ่อ แต่ก็ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ จึงนำตัวมาอาบน้ำและรวมตัว เพื่อตรวจสมุดพาสปอร์ตการทำงาน ซึ่งจากการตรวจสอบพบมีแรงงาน ชาวมอญและเมียนมาร์ ชาย-หญิง จำนวน 147 คน แยกเป็นชาย 98 คน หญิง 49 คน และพบมีผู้กระทำความผิด จำนวน 16 คน แบ่งเป็นแรงงานต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นคนต่างด้าวทำงาน โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จํานวน 12 คน เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จํานวน 4  คน พร้อมทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ก็พบแรงงานต่างด้าวเสพสารเสพติด แอมเฟตามีน จำนวน 4 คน

จึงควบคุมแรงงานทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินการตามกฎหมาย โดยมีนางสาวจีรวรรณ เชื่อมวราศาสตร์ ซึ่งเป็นนายจ้างออกมารับเป็นนายจ้าง จึงแจ้งในข้อกล่าวหา รับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน และให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆเพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายและพ้นการจับกุมต่อไป

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ถ่ายภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว นครปฐม

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน