X

กลุ่มศิลปากร เสรีเพื่อประชาธิปไตย รวมพลังโชว์แฟลชม๊อบ ไม่เอารัฐบาล

 

นครปฐม : นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม รวมตัว 1 พัน แสดงจุดยืนค้านรัฐบาล ใช้ชื่อกลุ่มศิลปากร เสรีเพื่อประชาธิปไตย วางแนวคิด ศิลปากร ขอมีซีน

วันนี้ 25 กุมภาพันธ์ 63 เวลา 18.00 น.ที่บริเวณสะพานแก้ว มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ อ.เมือง จ.นครปฐม กลุ่มศิลปากรเพื่อประชาธิปไตย ได้มีการรวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรม ในการคัดค้านรัฐบาล โดยใช้ คอนเซ็ปต์ ศิลปากร ขอมีซีนโดยมีนักศึกษาได้เข้ามาร่วมในกิจกรรมดังกล่าวราว 1,500 คน

สำหรับกิจกรรม ได้เริ่มโดยการจัดอภิปราย เพื่อแสดงจุดยืนของนักศึกษา โดยเป็นการเปิดเวทีแสดงความคิดในมุมมองของแต่ละบุคคล และการข้อมูลของความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล

โดยไฮไล ในเวลา 18.34 น. เป็นการอ่านแถลงการณ์ ในการแสดงจุดยืนของกลุ่มศิลปากร เสรีเพื่อประชาธิปไตย ก่อนจะจบ ได้การเปิดเวทีให้มีการหมุนเวียนขึ้นอภิปราย จากศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าโดยมีการยืนไว้อาลัย เป็นเวลา 88 วินาที ก่อนจบด้วย การร่วมกันร้องเพลง Do you hear to the people sing กระทั่งเสร็จสิ้นในเวลา 19.00 น.

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มศิลปากรเสรีเพื่อประชาธิปไตย เผยว่า การแสดงจุดยืนดังกล่าวในวันนี้เป็นการทำในครั้งแรกที่มีการรวมตัวมาก่อน เพื่อแสดงความคิดกับคิดค้านคนเก่าๆ ที่มีมุมมองแบบเดิมในประชาธิปไตย ซึ่งมีการรวมตัวกับกลุ่มสิทธิมนุษยชนในการดูแลกลุ่ม

ซึ่งวันนี้ขอพูดในฐานะของคนรุ่นใหม่ และรู้สึกไม่พอใจในการบริหารประเทศของท่านมาสักพักหนึ่งแล้ว และวันนี้เป็นการแสดงอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการบริหารประเทศของท่าน ทั้งนี้ ในการรวมพลังของนักศึกษา มีตัวแทนของศูนย์พรรคอนาคตใหม่จังหวัดนครปฐม เข้ามาร่วมในการแสดงจุดยืนดังกล่าวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน