X

สลดแม่วัย 72 ปี ขี่จักรยานตกคลองดับส่งท้าย “วันแม่แห่งชาติ”

นครปฐม : เศร้าสลดส่งท้าย “วันแม่แห่งชาติ” หัวใจลูกแทบขาดดิ้น แม่วัย 72 ปี ปั่นจักรยานไปซื้อข้าวมาให้สามีที่นอนป่วย ขากลับเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทาน หัวทิ่มลงไปในน้ำตายอย่างน่าเศร้าสลด

เหตุการณ์อันน่าเศร้าสลด ส่งท้ายวันแม่แห่งชาติ จนหัวใจของลูกและสามีแทบแตกสลาย ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.45 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2561 พ.ต.ท. ชาญยุทธ์ เสมอจิตร์ พนักงานสอบสวน สภ.โพรงมะเดื่อ จ.นครปฐม รับแจ้งพบศพหญิงวัยชรา ตกลงไปในคลองชลประทานหมู่ 7 ตำบลบ้านยาง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม และแพทย์จากโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม รุดมายังที่เกิดเหตุ

ไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพหญิงวัยชรา นุ่งผ้าถุงสีเหลืองเสื้อยืดลายแดง นอนตายคว่ำหน้า ศรีษะทิ่มจมอยู่ในน้ำ ทราบชื่อ คือ นางเล็ก มะไพ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 11 ตำบลบ้านยาง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และสิ่งที่น่าเศร้าสลดแก่ผู้พบเห็น จนต้องทำให้ชาวบ้านที่มามุงดู ต่างกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว กับภาพอันเศร้าสะเทือนใจ เมื่อลูกชายกำลังก้มกราบเท้าผู้เป็นแม่เป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางความโศกเศร้าอย่างหนักของบรรดาลูกๆชาย-หญิง ต่างพากันร้องไห้ฟูมฟาย จนหัวใจแทบแตกสลาย

สอบสวน นางทักษิณา แตงเติมผล อายุ 42 ปี บุตรสาวของนางเล็กฯ ผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางเล็ก ผู้เป็นแม่ ปั่นรถจักรยาน ไปตามถนนเลียบคลองชลประทาน เข้าไปยังตลาดในหมู่บ้าน เพื่อไปซื้ออาหารให้กับ นายบุญเรือน อินทรปัญญา อายุ 75 ปี สามีซึ่งนอนป่วยด้วยโรคชราอยู่ที่บ้าน และหายไปนานผิดปกติ จนกระทั่งมีเด็กวิ่งมาบอก ว่าพบเห็นรถจักรยาน และร่างของนางเล็กฯ ล้มอยู่ในคลองชลประทาน จึงรีบออกไปดู พบว่า สภาพของผู้เป็นแม่ ศรีษะทิ่มจมอยู่ในคลอง และเสียชีวิตแล้วดังกล่าว ส่วนสาเหตุ จะเป็นการเสียหลักเองแล้วตกลงไป หรือ เกิดจากอุบัติเหตุอย่างอื่นหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด

นอกจากนี้ ก่อนที่นางเล็กฯ จะมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต นางเล็กฯ ได้ไปขอยืมเงินจำนวน 110 บาท จากนายชัยรัตน์ ชีพสุทธิธรรม อายุ 70 ปี สมาชิก อบต.บ้านยาง (อดีต ผญบ.) เพื่อนำไปซื้อฉลากกินแบ่งรัฐบาลหมายเลข 3 ตัวท้าย 088 และพูดเป็นนัย มีลางสังหรณ์บางอย่าง ว่าจะซื้อเป็นครั้งสุดท้าย และประกาศว่า “กูจะรวยแล้ว” และวันเกิดเหตุ นางเล็กฯ นำเงินจำนวน 110 บาท ไปคืน แล้วก็ขี่จักรยานกลับบ้าน จนมาทราบเหตุร้ายดังกล่าว

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ถ่ายภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว : 77ข่าวเด็ด นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน