X

พม่านครปฐม จัดกิจกรรม“วันแม่แห่งชาติ”

นครปฐม : แรงงานชาวพม่า โรงงานชำแหละไก่ กว่า 200 คน สำนึกคุณแผ่นดินไทย ร่วมกันบริจาคทรัพย์ จัดกิจกรรม วันเฉลิมพระชนมพรรษาถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติวันที่ 12 สิงหาคม 2561 ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ (บ้านหนองอาเสี่ย) ตำบลพระประโทน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม แรงงานชาวพม่าจากโรงงาน บริษัท ตะนาวศรีไก่ไทย จำกัด จำนวนกว่า 200 คน ได้ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อถวายพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2561

โดยมีผู้นำชาวพม่าประกอบพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 จากนั้นพระสงฆ์พม่า จำนวน 3 องค์ ประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณีของประเทศพม่า และในโอกาสนี้แรงงานชาวพม่าทั้งหมดยังได้ร่วมกันบริจาคเงิน สมทบมอบให้กับทางศาลเจ้าพ่อเสือ เพื่อเป็นกองทุนในการสร้างศูนย์เด็กเล็ก ที่ทางศาลเจ้าพ่อเสือได้จัดทำโครงการไว้

จากนั้นแรงงานชาวพม่ายังได้ถือโอกาสนี้ จุดธูปขอโชคขอลาภจากแม่ตะเคียนทองยักษ์ อายุกว่า 500 ปี น้ำหนักกว่า 30 ตัน ที่ทางศาลได้นำมาประดิษฐาน ณ บริเวณศาลเจ้าพ่อเสือด้วย เนื่องจากผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ผ่านมา มีแรงงานชาวพม่า อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โชคดีถูกฉลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 รับไป 3 ล้านบาท จึงจุดธูปขอโชคขอลาภจากต้นตะเคียนอย่างเนืองแน่นทีเดียว

จากนั้นแรงงานยังได้ประกอบพิธีไหว้บรรพบุรุษ ซึ่งเป็นพ่อเป็นแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อให้ชีวิตการทำงานราบรื่น และคุ้มครองให้ปลอดภัยจากสิ่งต่างๆด้วย และในโอกาสเนื่องวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2561 ทางศาลเจ้าพ่อเสือยังได้นำข้าวสารจำนวน 1,000 ถุง มอบให้กับแรงงาน และประชาชนที่มาร่วมงานกันอย่างทั่วถึงอีกด้วย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

นายพิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว จังหวัดนครปฐม

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน