X

ตำรวจนครปฐม ปิดล้อมเมือง  ไล่ล่าทลายแก๊งรถซิ่งป่วนเมือง

นครปฐม : ตำรวจนครปฐม ผนึกกำลังปิดล้อม ไล่ล่าแก๊งรถซิ่งป่วนเมือง ลุยค้นร้านแต่งรถซิ่ง และจำหน่ายอุปกรณ์ ยึดของกลางท่อไอเสีย และ รถ จยย.กว่า 200 คัน รวบเด็กแว้น 132 ราย

วันนี้ 11 สิงหาคม 2561 เวลา 02.00 น. พล.ต.ต. คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการ แถลงผลการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการสนธิกำลังจาก กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว, กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม, กองบังคับการสายตรวจ, และชุดปฏิบัติการพิเศษ, จำนวนหลายร้อยนาย

ร่วมกันออกปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา โดย พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ นอกจากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยังได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม จังหวัดนครปฐม เข้าทำการตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และร้านแต่งรถจักรยานยนต์ ที่เป็นสาเหตุในการส่งเสริม และสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อน รำคาญให้กับประชาชน

จากการตรวจค้นร้านท่อไอเสีย จำนวน 78 ร้าน สามารถจับกุมดำเนินคดี จำนวน 40 ร้าน ยึดท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน จำนวน 175 รายการ ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยกว่า 200 คัน ตรวจปัสสาวะเด็ก และเยาวชน เพื่อหาสารเสพติด จำนวน 132 ราย แบ่งเป็นเยาวชน 56 ราย และผู้ใหญ่ 76 ราย

นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ต้องหาแอดมินเพจ ตามหมายจับ อีก 2 ราย  ตามเพจเฟสบุ๊คชื่อ “ช่างบอล นครปฐม” และ“ช่างแน็ก ซิ่งโคตรเทพ” มีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่น ออกมารวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะ และมีการท้าพนันเป็นเงินจำนวน 6,000 บาทอีกด้วย ซึ่งผู้ที่ชนะจะได้เงินทั้งหมดไป โดยในการแข่งขันแต่ละครั้งจะมีการรวมตัวกันมากกว่า 100 คัน และถ่ายทอดสดลงในเฟสบุ๊ค ซึ่งก็มีกลุ่มวัยรุ่นสนใจเข้ามารับชมและแชร์ต่อๆ กันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้พักอาศัยในบริเวณใกล้เคียง และผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก โดยเจ้าของเพจเฟสบุ๊ค “ช่างบอล นครปฐม” ก็คือ นายเมธาวี อินแสง อายุ 27  ปี และเพจเฟสบุ๊ค “ช่างแน็ก ซิ่งโคตรเทพ” ก็คือ นายณัฐวุฒิ แซ่ฉิน อายุ 24 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายศาลจับในความผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ”

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี ได้สืบสวนขยายผลถึงเครือข่ายสายหมอบนครชัยศรี ซึ่งเป็นเพจที่มีการชวนกลุ่มวัยรุ่นออกมาแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ได้แก่เพจ “ตากล้องหลังถนน” โดยจะมีการถ่ายทอดสดลงในสื่อโซเชียลมีเดียอยู่เป็นประจำ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 7,300 คน และมีผู้ชมการถ่ายทอดสดในแต่ละครั้งประมาณ 700 -1,000 คน

โดยจะมีแอดมิน คือ นายเกียรติศักดิ์ ศรีพูนพันธ์ อายุ 19 ปี  และมี นายสุพัฒน์ชัย เนียมเคียง อายุ 23 ปี นายรัชชานนท์ พงษ์ประพันธ์ อายุ 18 ปี และนายอภิชาย อยู่เป็นสุข อายุ 21 ปี ปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอ และเป็นเจ้าของอู่แต่งรถซิ่ง ได้มีการออกมาแข่งขันว่ารถที่แต่งจากอู่ไหนจะเร็วที่สุดอีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวทั้ง 4 คน มาแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางถนน” และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป รวมผู้ต้องหาสนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางถนนทั้งหมด 6 ราย

ส่วนพื้นที่ สภ.สามพราน ลงพื้นที่กวดขันแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นพบ นายฉกาจ เติมเพชร อายุ 28 ปี มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้วัยรุนในชุมชนเป็นประจำ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบยาบ้าจำนวน 61 เม็ด อยู่ในความครอบครองของนายฉกาจฯ และขยายผลจับกุม นายอนุศักดิ์ จิตกระวาด อายุ 36 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 2,178 เม็ด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองและเพื่อจำหน่าย”

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน รวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล โดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป และจะมีการตั้งทีมเฉพาะกิจจากในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ที่กำลังไม่พอก็จะขอสนับสนุนกำลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ส่งกำลังตำรวจจากนครบาลเข้ามาร่วมในการปฏิบัติงานอีกด้วย.

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว จังหวัดนครปฐม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน