X

หนุ่มพม่าดวงกุด ถูกไฟช๊อตตาย บนยอดต้นไทร

นครปฐม : หนุ่มคาร์แคร์ชาวพม่าดวงกุด ควงมีดอีโต้ปีนขึ้นไปตัดต้นไทร ขนาดใหญ่ 5 คนโอบ เกิดพลาดท่า กิ่งต้นไทรพาดไปเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูง ช๊อตตัวเองตายอนาถบนยอดต้นไทร ชาวบ้านลือให้แซด เจ้าที่แรง

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 10 สิงหาคม 2561 ร.ต.ท.อาธิรัตน์ ทิพย์เจริญ รอง สวส.ร้อยเวร สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุ มีคนถูกไฟฟ้าช๊อตติดอยู่บนต้นไม้ ในซอยพุทธมณฑล 19 ถนนพุทธมณฑล สาย 4 จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ และมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ชานธน และเจ้าหน้าที่พยาบาลจาก รพ.พุทธมณฑล ร่วมกันรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ไปถึงที่เกิดเหตุ อยู่ภายในคาร์แคร์ “ต้นไทรคาร์แคร์” ให้บริการล้างรถ ด้านหลังร้านพบว่า มีต้นไทรขนาดใหญ่ ล้อมผ้าแพร 7 สี ที่โคนต้นมีโต๊ะสำหรับเซ่นไหว้ มีกิ่งไม้ที่ถูกตัดลงมากองที่พื้นกระจัดกระจาย และพบมีอีโต้ 1 เล่ม ตกหล่นอยู่โคนต้นไทร เมื่อแหงนหน้าขึ้นไปจึงพบภาพ ชายเป็นชาวพม่า สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เสื้อยืดสีฟ้า ในสภาพห้อยร่องแร่งแน่นิ่ง อยู่บนยอดต้นไทร สูงจากพื้นประมาณ 6 เมตร แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้การช่วยเหลือได้ เนื่องจากมีกระแสไฟรั่วอยู่

จนกระทั่งรถการไฟฟ้า จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พุทธมณฑล มาถึง จึงได้ทำการตัดกระแสไฟเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้นำรถกระเช้า ขึ้นไปนำร่างชายพม่าลงมาจากต้นไทร เมื่อแพทย์และเจ้าหน้าที่พยาบาล เข้าทำการตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือพยาบาล แต่พบว่า เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อต่อมา คือ นายดอโว อายุ 25 ปี เป็นต่างด้าวชาวพม่า ทำงานเป็นลูกจ้าง คอยล้างรถอยู่ภายในคาร์แคร์ที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม คนงานชาวพม่าด้วยกัน ภายในร้าน ต้นไทรคาร์แคร์ พบว่าล้วนแล้วแต่เป็นชาวพม่า จึงพบกับ นายจอโว อายุ 26 ปี เป็นพี่ชายของนายดอโว ผู้ตายทราบว่า นายดอโว ปีนขึ้นไปตัดกิ่งก้านต้นไทรที่ยื่นออกไป เกาะเกี่ยวสายไฟตั้งแต่ 11.00 น.วันเดียวกันนี้ จากนั้นก็ไม่ได้มีใครสนใจ เพราะต่างพากันให้บริการล้างอัดฉีดอยู่ด้านล่าง จนกระทั่งตกเย็น เห็นนายดอโวเงียบไป และไม่ลงมาจากต้นไทรเสียที จึงพากันไปดู พบว่าถูกไฟฟ้าช๊อตตายบนยอดต้นไทรดังกล่าว

เหตุการณ์นี้ จากการสอบถาม ชาวบ้านทราบว่า ต้นไทรต้นนี้ เป็นต้นเก่าแก่ อยู่แห่งนี้มานาน และมีเสียงร่ำรือในความเฮี้ยน โดยทุกคนบอกว่าเจ้าที่แรง จนกระทั่งเจ้าของที่ต้องนำผ้าแพร 7 สี มาล้อม และตั้งศาล นำสิ่งของมาเซ่นไหว้กราบไหว้สิ่งศักดิ์ที่สถิตอยู่ ณ ต้นไทรต้นนี้ โดยที่ผ่านมา ไม่มีใครกล้าที่จะขึ้นไปตัดกิ่งก้านแต่อย่างใด จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวครั้งนี้เกิดขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำศพผู้ตาย ไปชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง และจะได้สอบสวนสาเหตุ ว่า อยู่ๆ ทำไมคนงานชาวพม่า ผู้ตายรายนี้ จึงขึ้นไปตัดต้นไทร หรือว่า มีใครใช้ให้ขึ้นไปตัดหรือไม่ จนนำมาสู่ความตายดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน