X

นครปฐมลุยปราบการค้ามนุษย์และต่างด้าว

นครปฐม : สนธิกำลังลุยตรวจสถานประกอบการ ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย พบนายจ้างทำผิด ม.38 ไม่แจ้งที่พักอาศัยแรงงานต่างด้าวเข้าทำงาน ภายใน 24 ชม. และไม่ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว

วันที่ 8 สิงหาคม 2561 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดนครปฐม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานประกันสังคม สำนักงานแรงงาน สมาชิกอาสารักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

สนธิกำลังเข้าตรวจสอบสถานประกอบการในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม ณ บริษัท วิริยะกิจอุตสาหกรรมพลาสติก จำกัด และ บริษัท พรีซิชั่น อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด เพื่อตรวจสอบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ตามนโยบายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ อีกทั้งตรวจสอบสารเสพติด และคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของแรงงาน

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ บริษัท วิริยะกิจอุตสาหกรรมพลาสติก จำกัด มีพนักงานทั้งหมด จำนวน 735 คน เป็นแรงงานสัญชาติไทย 279 คน แรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 453 คน และพื้นที่สูง 3 คน ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะ และพบการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน มาตรา 38 กรณีไม่แจ้งที่พักอาศัยแรงงานต่างด้าวเข้าทำงาน ภายใน 24 ชม.

โดยทำการปรับนายจ้างกรณีที่ไม่แจ้งที่พักแรงงานต่างด้าวคนละ 1600 บาท จำนวน 16 คน ส่วนที่ บริษัท พรีซิชั่น อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด มีพนักงานทั้งหมด จำนวน 28 คน เป็นแรงงานสัญชาติไทย จำนวน 18 คน และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์  10 คน

จากการตรวจสอบพบการกระทำความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 กรณีไม่มีทะเบียนลูกจ้างและการประกาศวันหยุดตามประเพณี ซึ่งคณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการกำชับ และแนะนำให้ผู้ประกอบกิจการให้ปฏิบัติตามกฎหมาย อย่างเข้มงวด ต่อไป

ขอบคุณ : ภาพ-ข่าว / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน