X

“วัดไผ่ล้อม”นครปฐม บำเพ็ญกุศลส่งดวงวิญญาณ 30 ชีวิตโคราช

 

นครปฐม : “หลวงพี่น้ำฝน” วัดไผ่ล้อม พร้อมคณะสงฆ์ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และบริษัทห้างร้านนครปฐม จัดพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศผลบุญ ให้แก่ 30 เหยื่อผู้เสียชีวิต จากการเหตุการณ์จ่าคลั่งกราดยิง ที่จังหวัดนครราชสีมา

วันที่13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ ศาลาธรรมสังเวช  วัดไผ่ล้อม  อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม และคณะศิษยานุศิษย์ ข้าราชการ นักธุรกิจ เจ้าของกิจการห้างร้าน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน  โดยมีนายสมชาติ สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ประธานฝ่ายฆราวาส

จัดให้มีพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศผลบุญ ให้แก่ 30 เหยื่อผู้เสียชีวิต จากการเหตุการณ์จ่าคลั่งกราดยิง ที่จังหวัดนครราชสีมา และทำบุญเสริมมงคลชีวิตให้กับผู้ไดรับบาดเจ็บอีกหลายสิบราย ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนไทยทั้งชาติ ครั้งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน

โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10  รูป  สวดพระอภิธรรม  และนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 30  รูป  สวดมาติกา – บังสุกุล  ถวายมหาสังฆทาน-ภัตตาหาร กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณทุกดวง ทั้ง 30 รายชื่อที่จากไปจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ให้ได้รับส่วนกุศลส่งให้สู่ภพภูมิอันสงบ

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  กล่าวว่า วันนี้ญาติโยมรวมทั้งอาตมาได้มีจิตศรัทธาจะสร้างบุญ สร้างกุศล เป็นสำคัญโดยเฉพาะเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นความบอบช้ำ ความเจ็บช้ำที่สุดของประเทศชาติของเรา  อาตมาภาพในนามคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม จึงนำคณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลาย มาร่วมกันตั้งจิต ตั้งใจ เพื่อเป็นกุศล เพื่ออุทิศผลบุญ ให้แก่ผู้ที่ล่วงลับทั้งหลาย

หลังจากนั้น ได้พร้อมกันนั่งสงบจิตใจ น้อมดวงใจร่วมกันส่งไปถึงกับผู้ประสบเหตุทุกท่านที่สูญเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ และร่วมแสดงจิตที่เป็นกุศล เพื่อส่งให้ประเทศชาติผ่านพ้นเหตุการณ์เลวร้ายเหล่านี้ไปโดยเร็ว และไม่กลับมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

นอกจากนี้ยังมีวัดหลายแห่ง ได้มีการแสดงเจตนาที่จะร่วมกันประกอบกิจกรรมทางศาสนา เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจของคนไทยทั้งชาติให้กลับมามีกำลังใจ และมีสติในการดำเนินชีวิต ผ่านความทุกข์เศร้าเหล่านี้ไปได้โดยเร็ว.

อภิชัย ศรีม่วงงาม : 77ข่าวเด็ด นครปฐม – รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน