X

รวบหนุ่มโพสต์อาวุธสงครามลงเฟซบุ๊ก ขู่ถล่มห้างดังนครปฐม

 

นครปฐม : รวบหนุ่มโพสต์คลิปยิงปืนกล พร้อมอาวุธปืนสงครามและกระสุน แนบภาพห้างเทอมินอล 21 โคราช ลงในเฟซบุ๊กและข้อความว่า “คิวต่อไปเซ็นทรัล ศาลายา” จนประชาชนขวัญผวา ตำรวจนครปฐมเร่งสืบสวนแกะรอย ตามรวบตัวได้ที่ จ.สมุทรปราการ ได้ในที่สุด

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 จากกรณีมีการแชร์ต่อกันในโลกโซเชียล ว่ามีบุคคลที่ใช้ชื่อ เฟซบุ๊กว่า “ตอนมีดีทุกคน ตอนหมดยีบกูอีก” ได้มีการโพสต์คลิปคนยิงปืนกล ภาพอาวุธสงครามและเครื่องกระสุน พร้อมภาพห้างเทอมินอล 21 นครราชสีมา สถานที่ที่เพิ่งเกิดเหตุโศกนาฎกรรม กราดยิงจนมีผู้เสียชีวิต 30 ศพ และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก พร้อมโพสต์ภาพตัวละครโจ๊กเกอร์ ที่มีอาการป่วยทางจิตด้วย

โดยโพสต์ข้อความว่า “คิวต่อไปเซ็นทรัลศาลายา ได้ข่าวว่าศาลานี้มียาเยอะ เตรียมมาเยอะๆ นะจ๊ะ @Central plaza salaya”  ทำให้พี่น้องประชาชนชาวนครปฐม เกิดความหวาดกลัว จากโพสต์เฟซบุ๊กนี้ ได้เข้าไปคอมเม้นท์แสดงความไม่พอใจ และแชร์เฟซบุ๊กพฤติกรรมของชายบุคคลคนดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่และผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเร่งดำเนินการกับบุคคลดังกล่าว

ส่วนทางด้าน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาศาลายา จ.นครปฐม หลังทราบเรื่อง ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เป็นตัวแทนมอบอำนาจไปแจ้งความลงไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามพราน ได้รับเรื่องและกับประสานกับชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม แกะรอยตามตัวหาบุคคลที่ปรากฏเป็นภาพตามที่ปรากฏบนโปรไฟล์ ผู้ที่โพสต์เรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ยังได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ที่ห้างเซ็นทรัล ศายาลา ให้เข้มงวดระบบรักษาความปลอดภัย ทั้งการตรวจตู้แดง กำลังเจ้าหน้าที่เคลื่อนที่เร็ว เพื่อป้องกันและระงับเหตุไว้แล้ว ซึ่งพบว่าบรรยากาศ บริเวณด้านหน้าและภายในของห้างเซ็นทรัล ศาลายา ยังคงมีประชาชนเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้มีการแสดงความหวาดวิตกแต่อย่างใดกับการแชร์ข้อมูลดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองนครปฐม ได้กระจายลงพื้นที่ไปที่บ้านพักของชายคนดังกล่าว ทราบชื่อ คือ นายต่อ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นบุคคลตรงกับภาพที่ปรากฏในย่านพื้นที่ ตำบลห้วยจระเข้ อำเภอเมืองนครปฐม แต่ไม่พบตัว โดยพบเพียงมารดา และจากการตรวจค้นบ้านพักยังไม่พบว่ามีอาวุธตามที่ปรากฏในภาพ

และทราบจากมารดาว่า นายต่อ (นามสมมติ) ไปทำงานที่ จังหวัดสมุทรปราการ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม จึงได้ติดตามแกะรอยไป จนสามารถควบคุมตัวไว้ได้แล้ว โดยเบื้องต้นยังไม่มีการเปิดเผยเผยข้อมูล ว่าเป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊กข้อความนี้เองหรือไม่ หรือโพสต์เพื่อต้องการอะไร ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ.

อภิชัย ศรีม่วงงาม : 77ข่าวเด็ด นครปฐม – รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน