X

กรมโยธาธิการและผังเมือง เร่งกำจัดผักตบชวาจังหวัดนครปฐม

 

นครปฐม : กรมโยธาธิการและผังเมือง ระดมเครื่องจักร เร่งแก้ปัญหาผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีน บริเวณหน้าวัดบางช้างเหนือ จังหวัดนครปฐม

วันที่ 7 ม.ค.63  ที่บริเวณวัดบางช้างเหนือ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายสมชาย เมธวัฒน์ธรากุล รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง และคณะ ลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีน บริเวณหน้าวัด เร่งรัดเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายสมชาย เมธวัฒน์ธรากุล รองอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า กรมโยธาธิการและผังเมือง มีเรือดำเนินการแก้ไขปัญหาผักตบชวาอยู่ในแม่น้ำท่าจีนอย่างต่อเนื่อง โดยมีสถานีกั้นทุ่นดักผักตบชวา จำนวน 6 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จุดที่ 2 สะพานวัดบางไผ่นารถ จุดที่ 3 สะพานบางเลน จุดที่ 4 สะพานวัดบางพระ จุดที่ 5 หน้าวัดดอนหวาย และจุดที่ 6 หน้าวัดบางช้างเหนือ จังหวัดนครปฐม

นอกจากนี้ ยังมีเรือดำเนินการ จำนวน 11 ลำ รถแบ็คโฮบนพอนทูน 4 ลำ เรือสายพานลำเลียง 6 ลำ เรือตักขนาดเล็ก 1 ลำ ส่วนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม มีเรือดำเนินการอยู่ จำนวน 9 ลำ ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอสามพราน 5 ลำ อำเภอนครชัยศรี 2 ลำ และอำเภอบางเลน 2 ลำ แต่ด้วยปริมาณของผักตบที่มีจำนวนมาก ทำให้ผักตบชวาล้นออกจากสถานี ไหลไปตามกระแสน้ำ กรมโยธาธิการและผังเมือง จึงความห่วงใยพี่น้องประชาชน ที่ใช้การคมนาคมทางน้ำ จึงได้เร่งรัดเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

รองอธิบดียังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ส่งเรือสายพานลำเลียงมาร่วมดำเนินการบริเวณวัดบางช้างเหนือด้วย จำนวน 1 ลำ การกำจัดผักตบชวาจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 20 วัน

คาดว่าจะสามารถกำจัดผักตบชวาในเขตพื้นที่อำเภอสามพราน ได้กว่า 10,000 ตัน และจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่ใช้การสัญจรทางน้ำได้รับความสะดวกสบายในการคมนาคมต่อไป.

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – อภิชัย ศรีม่วงงาม / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน