X

ไฟไหม้ทาวส์เฮ้าส์กลางเมืองนครปฐม วอดทั้งหลัง

 

นครปฐม : ไฟไหม้บ้านทาวน์เฮ้าส์ กลางเมืองนครปฐม นายกเทศมนตรี ลุยที่เกิดเหตุควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ปรากฏบ้านถูกไฟเผาวอดเสียหายทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563  ร.ต.อ.สถาพร ดวงสี  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน ภายในชุมชนนครปฐม ซอย 10 ถนนเพชรเกษม ตำบลสนามจันทร์  จึงรีบประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครปฐม และเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ติดกันหลายหลัง พบบ้านต้นเพลิง คือ บ้านเลขที่ 29   เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยกันฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิง  และฉีดน้ำเลี้ยงบ้านข้างเคียงทั้งฝั่งซ้ายและขวา เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง    เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชนใหญ่    มีบ้านติดกันหลายหลัง

นอกจากนี้ภายในบ้านต้นเพลิง ยังมีรถยนต์ อีซูซุ ทะเบียน  ผฉ 507 นครปฐม จอดอยู่ในบ้าน  ทำให้พื้นที่บริเวณดังกล่าวคับแคบ  ยากต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่   แต่ก็ยังโชคดีที่เพลิงลุกลามอยู่แค่ภายในตัวบ้านชันล่างขึ้นชั้นบน และเจ้าหน้าที่ก็สามารถเข้าควบคุมได้ทัน รถคันดังกล่าวไม่ถูกเผาไหม้ไปกับเปลวเพลิง

จากการตรวจสอบ ทราบว่า บ้านเกิดเหตุ เป็นบ้านของ นางวรญา  แก้วอมรวดี อายุ 52 ปี  ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน  ขณะที่ นายวรพงษ์  จงเจริญ อายุ 23 ปี  เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ติดกัน เล่าว่า  ช่วงเกิดเหตุ ตนและเพื่อนอีกคนนอนอยู่ภายในบ้าน  โดยได้ยินเสียงคล้ายเพลิงลุกไหม้ที่บ้านหลังเกิดเหตุ  มีเสียงดังคล้ายเศษวัสดุตกหล่น   จึงได้รีบวิ่งออกมาดู พบกลุ่มควันเป็นจำนวนมาก   และมีไฟลุกไหม้มาจากด้านหลังของบ้าน

ด้านนายหมวดเอก เอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ไพบูลย์  แพรศรีนวล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชนใหญ่ มีบ้านติดกันหลายหลัง    โดยให้ฉีดน้ำเลี้ยงบ้านข้างเคียงอย่างต่อเนื่อง  เพื่อไม่ให้ความร้อนปะทุ จนเกิดเปลวเพลิงขึ้นมาซ้ำอีก

ส่วนความเสียหายเบื้องต้น พบว่าบ้านถูกไฟไหม้เสียหายวอดทั้งหลัง  ทั้งชั้นล่างและชั้นบน ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้   ส่วนสาเหตุต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.

อภิชัย ศรีม่วงงาม : 77ข่าวเด็ด นครปฐม – รายงาน 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน