X

เทศบาลนครปฐม จัดแข่งกีฬาศูนย์พัฒนาเด็กสัมพันธ์ ครั้งที่ 22

นครปฐม : เทศบาลนครนครปฐม จัดแข่งขันกีฬาศูนย์พัฒนาเด็กสัมพันธ์ สังกัดเทศบาลนครนครปฐม ครั้งที่  22 ประจำปีการศึกษา 2562 เสริมสร้างสุขภาพพลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรง มีพัฒนาการตามวัยที่ดี

วันที่ 31 มกราคม 2563 ที่อาคารศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม นายหมวดเอกเอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการแข่งขันกีฬาศูนย์พัฒนาเด็กสัมพันธ์ สังกัดเทศบาลนครนครปฐม ครั้งที่  22 ประจำปีการศึกษา 2562

โดยนางสาวธรรณกมล แก้วบ่อ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวว่า สำนักการศึกษาร่วมกับศูนย์พัฒนาเด็กเทศบาลนครนครปฐม ได้ร่วมกับศูนย์พัฒนาเด็กในสังกัดเทศบาลนครนครปฐม ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา จำนวน 7 ศูนย์

ประกอบด้วย ศูนย์พัฒนาเด็กเทศบาลนครนครปฐม ศูนย์พัฒนาเด็กสระแก้ว ศูนย์พัฒนาเด็กวัดห้วยจระเข้ ศูนย์พัฒนาเด็กประปานคร ศูนย์พัฒนาเด็กสุขสวัสดิ์ ศูนย์พัฒนาเด็กเหล่ากาชาด และศูนย์พัฒนาเด็กปฐมนคร ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีคุณครูจำนวน 50 คน และนักเรียนนักกีฬา จำนวน 922 คน เข้าร่วมกิจกรรมและแข่งขันกีฬา

ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้ออกกำลังกายและ เล่นกีฬาเพื่อเสริมสร้างสุขภาพ พลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีพัฒนาการตามวัย รวมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กปฐมวัยได้แสดออก และมีพัฒนาการครบทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา

ตลอดจนเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ความรัก สามัคคี และความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาให้แก่เด็กและคุณครูในศูนย์พัฒนาเด็กสังกัดเทศบาลนครนครปฐม และเป็นการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้และการทำงานเป็นทีมร่วมกันระหว่างครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และบุคลากรทางการศึกษา โดยแบ่งประเภทกีฬาที่จัดการแข่งขันมีทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่

1.วิ่ง 30 เมตร. 2. วิ่งผลัด 4 X 30 เมตร 3.เตะบอลเข้าประตู 4.เดินตัวหนอน 5.ครอบครัวสัมพันธ์ 6.การแข่งขันชักกะย่อ (กีฬาสาธิตเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างครู ศูนย์พัฒนาเด็กทั้ง 7ศูนย์อีกด้วย

อภิชัย ศรีม่วงงาม : 77ข่าวเด็ด นครปฐม – รายงาน / ขอบคุณ : สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน