X

วัดบางช้างเหนือปิดทองพระ โชว์ผลงาน นักเรียน อนุรักษ์วัฒนธรรม

นครปฐม : วัดบางช้างเหนือ เปิดงานนมัสการปิดทองพระประจำปี และนิทรรศการทางวิชาการ แสดงผลงานนักเรียนและทักษะอาชีพ ส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม และวิถีชีวิตพื้นบ้านของชุมชน

วันที่ 30 มกราคม 2563 ร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีเปิดงานนมัสการปิดทองพระประจำปีวัดบางช้างเหนือ และเยี่ยมชมนิทรรศการทางวิชาการแสดงผลงานนักเรียนและทักษะอาชีพ ของโรงเรียนนาคประสิทธิ์ และโรงเรียนในพื้นที่อำเภอสามพราน ที่บริเวณอุโบสถวัดบางช้างเหนือ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นกิจกรรมของวัดบางช้างเหนือ โดย พระพิพัฒน์ศึกษากร เจ้าคณะอำเภอสามพราน เจ้าอาวาสวัดบางช้างเหนือ คณะครู นักเรียนโรงเรียนนาคประสิทธิ์ รวมทั้งคณะครู นักเรียนโรงเรียนในพื้นที่อำเภอสามพราน พร้อมผู้นำท้องถิ่น ชุมชน และประชาชนในตำบลคลองใหม่และพื้นที่ใกล้เคียงด้วยร่วมกันจัดขึ้น

เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมและวิถีชีวิตพื้นบ้านของชุมชน รวมถึงส่งเสริมเด็กและเยาวชนในการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ และทักษะชีวิต ซึ่งงานนมัสการปิดทองพระประจำปี 2563 วัดบางช้างเหนือ

จัดระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งภายในงานมีการประกวดพืชผักสวนครัว การประกวดผลไม้ยักษ์ การแสดงของนักเรียน การแสดงดนตรีลูกทุ่ง รวมถึงการแข่งขันบรรยายธรรม ตอบปัญหาธรรมะ การแข่งขันคิดเลขเร็ว วาดภาพ และการประกวดร้องเพลงอีกด้วย.

อภิชัย ศรีม่วงงาม : 77ข่าวเด็ด นครปฐม – รายงาน / ขอบคุณข้อมูล – ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน