X

ไฟไหม้บ้านหรูนักธุรกิจชาวไต้หวัน วอดกว่า 20 ล้านบาท

 

นครปฐม : ไฟไหม้บ้านหรูนักธุรกิจชาวไต้หวัน หมู่บ้านกฤษดานคร ขณะภรรยาและลูกอยู่บ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิง กว่า 2 ชั่วโมง เพลิงเผาวอด กว่า 20 ล้านบาท สันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 31 ม.ค.63 พ.ต.ท.ธีรพันธ์  เรืองเกษมพงษ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม  ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 26 ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายชัยยุทธ  หุ่นเจริญ ปลัดอาวุโสรักษาการแทนนายอำเภอนครชัยศรี พ.ต.อ.ศราวุธ สุทธวิชัย ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ คงทน สว.สส.สภ.นครชัยศรี ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี รถดับเพลิง เทศบาลต.นครชัยศรี เทศบาลนครนครปฐม  เทศบาลตำบลขุนแก้ว เทศบาลต.ห้วยพลู  ฝ่ายปกครอง มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ หน่วยบรรเทาฯ ธน 27-00 และใกล้เคียงกว่า 20 คัน

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร โครงการที่ 26  บ้านเกิดเหตุเลขที่ 108 หมู่  3 เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น หลังใหญ่สไตล์หรู ปลูกบนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่  พบเพลิงกำลังลุกที่บริเวณชั้นล่าง และลุกลามขึ้นไปลุกไหม้บนชั้นที่สองอย่างรุนแรงเนื่องจากเป็นบ้านไม้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบช่วยกันระดมฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ  ภายในมีทั้งเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ เปียนโน และข้าวของเครื่องใช้ที่มีราคาจำนวนมาก ถูกเพลิงไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง

จากการสอบถาม ทราบว่า บ้านเกิดเหตุเป็นของนักธุรกิจชาวไต้หวัน ทำธุรกิจโรงงานอยู่ในกรุงเทพฯ ขณะเกิดเหตุ มีนางจำเนียร  กระถิงไทย อายุ 45 ปี ภรรยาเจ้าของบ้านซึ่งอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า

ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ ได้ยินเสียงไฟซ็อต ที่ห้องเก็บของซึ่งอยู่ใต้บันไดหลายครั้ง จนมีควันไฟออกมาจำนวนมาก จึงรีบขึ้นไปปลุกลูกสาว ซึ่งกำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอนบนชั้นสองของบ้าน และรีบโทรแจ้งตำรวจ แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ ส่วนค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งได้กันพื้นที่ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

อภิชัย  ศรีม่วงงาม – 77ข่าวเด็ด นครปฐม – รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน