X

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานเลี้ยงอาหาร คนชรานครปฐม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้เชิญอาหารพระราชทาน ไปพระราชทานเลี้ยงแก่ผู้สูงอายุ พร้อมนำประชาชนจิตอาสาร่วมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ตามโครงการ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ด้วยการทำความสะอาดอาคาร พื้น ลอกท่อน้ำ เก็บขยะ ตัดแต่งต้นไม้ กำจัดผักตบชวา ณ สถานสงเคราะห์คนชรานครปฐม

DCIM100MEDIADJI_0091.JPG

วันที่ 18 กรกฏาคม 2561 ที่สถานสงเคราะห์คนชรานครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศตรี ธีระ เชียงทอง รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้แทนพระองค์ จัดเชิญอาหารพระราชทาน ประกอบด้วย อาหารคาว และอาหารหวาน ผลไม้ ไปพระราชทานเลี้ยงแก่ผู้สูงอายุ สถานสงเคราะห์คนชรานครปฐม เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับประทานอาหารครบ 5 หมู่ ตามหลักโภชนาการที่ดี เพื่อเสริมสร้างและบำรุงร่างกาย มีสุขอนามัยที่ดี

DCIM100MEDIADJI_0018.JPG

รวมทั้งจัดกิจกรรมสันทนาการแก่ผู้สูงอายุ ได้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อให้ผู้สูงอายุได้ผ่อนคลาย สร้างรอยยิ้ม ความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และเกิดความประทับใจ และในโอกาสนี้ หน่วยราชการในพระองค์ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และประชาชนจิตอาสาในโครงการ “ เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ได้ร่วมกันปล่อยปลาตะเพียนทอง จำนวน 10,000 ตัว ลงในสระน้ำภายใน สถานสงเคราะห์

DCIM100MEDIADJI_0039.JPG

และร่วมกันทำความสะอาดอาคาร ล้างทำความสะอาดพื้น ลอกท่อน้ำและลางระบายน้ำ เก็บขยะ กิ่งไม้ เศษวัสดุเหลือใช้ ตัดแต่งกิ่งไม้ ต้นไม้ใหญ่ ไม้ดอก ไม้ประดับ ตัดหญ้าภายในและนอก ปรับแต่งภูมิทัศน์โดยรอบสถานสงเคราะห์ กำจัดผักตบชวาตลอดคลองริมถนน ทำให้เกิดความสะอาด ไม่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงและสัตว์มีพิษ เกิดความปลอดภัย ความสะดวกสบายในการทำกิจกรรมของผู้สูงอายุ

DCIM100MEDIADJI_0050.JPG

เป็นการร่วมกันทำความดี ตามพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชปรารถนาให้ข้าราชบริพารในพระองค์ เป็นแบบอย่างของข้าราชการที่ดี ในการทำความดี มิจิตอาสา มีความเสียสละ สร้างความสมัครสมานสามัคคี และร่วมกันทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม โดยไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน  และสิ่งตอบแทน

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ ใน รัชกาลที่ 9 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 อีกด้วย

นายพิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ถ่ายภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน