X

“จุรินทร์”ลั่นฆ้องกระหึ่ม เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม 2563

นครปฐม : รองนายกรัฐมนตรี “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์” ลั่นฆ้องเปิดงานเทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม หรือ “หอการค้าแฟร์ 2020” ครั้งที่ 35 หน้าองค์พระปฐมเจดีย์อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเที่ยวงานอย่างคับคั่ง

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 ที่บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม” หรือ “หอการค้านครปฐมแฟร์ 2020”

ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-31 มกราคม 2563 รวม 7 วัน ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.นครปฐม และ นายพัลลภ เวศย์วรุตม์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติให้การต้อนรับ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า นครปฐมเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารและผลไม้ โต๊ะจีนนครปฐมขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของความอร่อยอันดับต้นๆ ของประเทศ ข้าวหมูแดงนครปฐม ส้มโอนครชัยศรี เป็นของดีของจังหวัดนครปฐมที่ทุกคนรู้จัก และอยากมาพิสูจน์ความจริง นครปฐมมีจุดแข็งที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีก็ถึงแล้ว จึงไม่ยากที่จะประชาสัมพันธ์และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ และบริเวณใกล้เคียงมาสัมผัสของดี ของอร่อย และจับจ่ายใช้สอยในงานนี้

การจัดงาน หอการค้านครปฐม FAIR 2020 เทศกาลอาหารผลไม้และของดีนครปฐม ในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของภาคเอกชน เป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดให้ผู้คนรู้จัก และเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักชิมทั่วไปได้มาลิ้มลองความอร่อยของโต๊ะจีนในจังหวัดนครปฐม ได้ในราคาที่สัมผัสได้ และมาพิสูจน์ถึงของดีขึ้นชื่อของจังหวัด รวมถึงได้เห็นศักยภาพ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นของนครปฐมมากยิ่งขึ้น

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.นครปฐม กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ชื่อเสียงสินค้า ผลผลิตในจังหวัดให้แพร่หลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลผลิตด้านการเกษตร และอาหารนานาชนิด ซึ่งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ ทำให้เกิดกระแสการเงินหมุนเวียน นำรายได้ มาสู่จังหวัด และยังเป็นการตอบสนองต่อนโยบายการท่องเที่ยวของรัฐบาลอีกด้วย

นายพัลลภ เวศย์วรุตม์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ภายในงานผู้บริโภคจะได้พบกับการออกร้าน การจัดแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนเกรดพรีเมี่ยม  ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ยานยนต์ ปศุสัตว์ จำหน่ายในราคาพิเศษและมีการจัดกิจกรรมการแข่งขันกินหมูย่าง ข้าวหลาม ลูกชิ้นจัมโบ้ กล้วยหอมยักษ์ เฉาก๋วย ขนมจีนน้ำยาตาโต ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของดีในจังหวัด

โดยจัดให้มีการแข่งขันทุกวัน นักท่องเที่ยวและผู้บริโภคนอกจากจะได้สัมผัสกับอาหารเลิศรสในราคาย่อมเยาแล้ว ยังได้ชมการแสดงของนักเรียนจากสถาบันการศึกษาในจังหวัด นิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งอาหารโต๊ะจีนสุดยอดเมนูเด็ด  ราคาพิเศษ 1,699 บาท และราคาคุณภาพ 2,000 บาท จากชมรมโต๊ะจีนนครปฐม มาบริการในทุกวันอีกด้วย

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสั่งจองโต๊ะจีน ได้ที่ สำนักงานหอการค้าจังหวัดนครปฐม ตามวันเวลาราชการ 034-254647,034-210230,254231  ,081-2947950, 096-8588870, 081-8039753

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ถ่ายภาพ / อภิชัย ศรีม่วงงาม – ข่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน