X

สสจ.นครปฐม เปิดศูนย์ฉุกเฉินเฝ้าระวังเชื้อไวรัส “โคโรนา” อู่ฮั่น

นครปฐม : สสจ.นครปฐม เปิดศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีเกิดโรคปอดอักเสบรุนแรงจากเชื้อไวรัส โคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เผยอาการผู้ป่วยที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลนครปฐม อาการดีขึ้นแล้ว

วันที่  22 มกราคม 2563 นพ.สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีเกิดโรคปอดอักเสบรุนแรงจากปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 จัดระบบเฝ้าระวัง คัดกรองผู้ป่วย การดูแลติดตามรักษาอย่างเป็นระบบ

ขอให้มั่นใจว่าสถานบริการและทุกโรงพยาบาลในจังหวัดนครปฐม มีการดำเนินการตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข  และได้ปฏิบัติตามข้อสั่งการให้มีการเฝ้าระวังทั้งในส่วนของตัวบุคลากรทางการแพทย์ในทุกระดับ  ให้มีการป้องกันตนเอง  และการป้องกันตัวผู้ป่วย  และมีกระบวนการที่เข้มข้นในการเฝ้าระวัง  คัดกรองผู้ป่วยที่มีภาวะเสี่ยงทุกคน

สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคปอดอักเสบ จากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 จากเมืองอู่ฮั่น  ที่รักษาตัวในห้องผู้ป่วยแยกโรคความดันลบ โรงพยาบาลนครปฐม ขณะนี้ผู้ป่วยอาการดีขึ้น แต่เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ และความดันโลหิตสูง จึงต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด และมีการติดตามดูแลญาติและผู้สัมผัสที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งส่งตัวอย่างตรวจซึ่งผลตรวจพบว่าทุกคนซึ่งผลไม่พบเชื้อดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ที่เดินทางมาจากอู่ฮั่น ภายใน 14 วัน เมื่อมีอาการไข้ ไอ จาม น้ำมูก ปวดหัวตัวร้อน หายใจเหนื่อยใจหอบ. ให้มาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน พร้อมแจ้งอาการและประวัติการเดินทาง เพื่อการดูแลรักษาที่ถูกต้อง  หากมีข้อสงสัยโทรสอบถามได้ที่ 1422.

อภิชัย  ศรีม่วงงาม – 77ข่าวเด็ด / รายงาน 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน