X

นครปฐม Big Clean Day พระราชวังสนามจันทร์

นครปฐม : สมาคมตัวแทนประกันชีวิตนครปฐม จัดกิจกรรม Thaifa รวมใจภักดิ์ เรารักพระราชวัง Big Cleaning Day พระราชวังสนามจันทร์ เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ

เมื่อเวนที่ 15 กรกฏาคม 2561 ที่ พระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยนายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดกิจกรรม Thaifa รวมใจภักดิ์ เรารักพระราชวัง Big Cleaning Day เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ 31 กรกฎาคม 2561

นางกรรณิการ์ ทรงเพียรทรัพย์ ประธานสมาคมตัวแทนประกันชีวิต และที่ปรึกษาทางการเงิน จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า กิจกรรมนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ร่วมกับ สมาคมตัวแทนประกันชีวิต และที่ปรึกษาการเงินจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยจิตอาสา จาก กรมการสัตว์ทหารบก นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พนักงานแขวงการทางนครปฐม และประชาชนทั่วไป กว่า 300 คน ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดโดยรอบบริเวณพระราชวังสนามจันทร์ เก็บขยะ กวาดใบไม้ ตัดหญ้า และตกแต่งต้นไม้ เพื่อให้ดูสะอาดตา และสวยงาม

สำหรับพระราชวังสนามจันทร์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้ก่อสร้างพระราชวังสนามจันทร์ขึ้น ในปีพุทธศักราช 2450 ไว้สำหรับเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานในโอกาสเสด็จฯ มาสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ และเพื่อประทับผักผ่อนพระราชอิริยาบถ รวมทั้งยังทรงมีจุดมุ่งหมายที่จะให้เป็นค่ายหลวง สำหรับประชุมซ้อมรบเสือป่า เพื่อเตรียมพร้อม สำหรับเป็นกองกำลังร่วมในการป้องกันประเทศ มิให้ตกเป็นอาณานิคมของประเทศมหาอำนาจตะวันตก ซึ่งกำลังล่าอาณานิคมจากประเทศต่างๆ ในดินแดนตะวันออกอยู่ในขณะนั้น

หลังจากพระองค์สวรรคตเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า พระราชทานโฉนดที่ดินพระราชวังสนามจันทร์ เนื้อที่ 148 ไร่ 2 งาน 88.8 ตารางวา ให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อใช้ประโยชน์ในราชการ และพิพิธภัณฑ์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และพื้นที่บางส่วนใช้เป็นที่ทำการของส่วนราชการต่างๆ ขณะพื้นที่บางส่วนได้เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ และใช้เป็นที่ออกกำลังกายสำหรับประชาชนทั่วไปอีกด้วย

นายพิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ / ขนิษฐา ชื่นยินดี ข่าว-ภาพ จังหวัดนครปฐม      

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน