X

เกษตรกรนครปฐม ปลูกผักบุ้งจีนขาย เดือนละกว่า 4 แสนบาท

 

นครปฐม : เกษตรกรผู้ปลูกพืชผักสวนครัว หันมายึดอาชีพปลูกผักบุ้งจีนเป็นอาชีพ แบบรุ่นสู่รุ่นต่อเนื่องตลอดทั้งปี เก็บผลผลิตวันละ 700 กิโลกรัม สร้างรายได้เดือนละ กว่า 400,000 บาท

เกษตรกรรายนี้ คือ นายเด่น สะอาดแก้ว อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135/2 หมู่ 2 ตำบลบ้านยาง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม หันมายึดอาชีพปลูกพืชผักสวนครัว และเลือกการปลูกผักบุ้งจีนเป็นหลัก เนื่องจากเป็นพืชผักที่ขายง่าย ระยะการปลูกและเก็บเกี่ยวผลผลิตในระยะสั้นเพียง 20-25 วันเท่านั้น การดูแลก็ไม่ยุ่งยากเหมือนพืชผักชนิดอื่น ๆ แถมราคาไม่แพง และเป็นที่นิยมในการบริโภคกันเป็นจำนวนมาก

นายเด่น กล่าวว่า ตนเองมีพื้นที่ปลูกผักบุ้งจีนจำนวน 4 ไร่ และมีลูกไร่อีกประมาณ 3 ไร่ โดยได้หันมายึดอาชีพปลูกผักบุ้งจีนมาแล้วประมาณ 4 ปี ด้วยวิธีทยอยปลูกแบบรุ่นสู่รุ่นอย่างต่อเนื่องทั้งปี รวมทั้งของลูกไร่ด้วย จึงสามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้อย่างต่อเนื่องทุกวัน วันละ ประมาณ 700 กิโลกรัม

ช่วงนี้ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 20 บาท โดยส่งผูกขาดให้กับตลาดศรีเมือง จังหวัดราชบุรี ก็มีรายได้ยอดส่งขายสูงทุกวัน วันละประมาณ 14,000 บาท และคาดว่าในช่วงเทศการตรุษจีน ราคาผักบุ้งจีนก็จะขยับราคาสูงขึ้นกว่านี้แน่นอน

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – อภิชัย ศรีม่วงงาม / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน