X

นครปฐมยูไนเต็ด เปิดคลินิกฟุตบอลศาลเยาวชน ภาค 7 ร่วมใจห่วงใยเยาวชน

 

นครปฐม : สโมสรฟุตบอล “นครปฐมยูไนเต็ด” เปิดคลินิกฟุตบอล โครงการศาลเยาวชน ภาค 7 ร่วมใจห่วงใยเยาวชน (All For One) สร้างแรงผลักดันให้เด็กและเยาวชนมีขวัญและกำลังใจ ในการกลับตัวเป็นคนดีมุ่งมั่นสร้างอนาคตที่ดีแก่ตนเอง

เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน เขต 2 จังหวัดราชบุรี นายศิริชัย ศิริชื่นวิจิตร อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 เป็นประธานเปิด  โครงการศาลเยาวชนภาค 7 ร่วมใจห่วงใยเยาวชน (All For One) โดยมีนายสมพงษ์ ศตภิษัช ผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม รายงานว่าโครงการศาลเยาวชนภาค 7 ร่วมใจห่วงใยเยาวชน (All For One) จัดขึ้นเพื่อร่วมมือดูแล แก้ไข ฟื้นฟูเด็ก และเยาวชนผู้กระทำความผิดในเขตอำนาจอธิบดีผู้พิพากษาภาค 7

โดยนายเกียรติศักดิ์ เทพผดุงพร ประธานผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม ได้ประสานความร่วมมือจาก นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)นครปฐม ประธานสโมสรฟุตบอลนครปฐมยูไนเต็ด นำทีมงานผู้ฝึกสอน นักฟุตบอล มาร่วมดำเนินการกิจกรรม เพื่อมุ่งเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนมีร่างกายที่แข็งแรง มีสุขภาพที่ดี ถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์การเล่นฟุตบอลอาชีพ สอนเทคนิคการเล่นฟุตบอล และ สร้างแรงผลักดันให้เด็กและเยาวชนมีขวัญและกำลังใจ ในการกลับตัวเป็นคนดีมุ่งมั่นสร้างอนาคตที่ดีแก่ตนเอง

นายศิริชัย ศิริชื่นวิจิตร อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 กล่าวว่า  โครงการศาลเยาวชนภาค 7 ร่วมใจห่วงใยเยาวชน ในการดูแล แก้ไข ฟื้นฟูเด็ก และเยาวชนผู้กระทำความผิดในเขตอำนาจอธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 นี้ เพื่อให้เยาวชนมีความรัก ความสามัคคี อยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะอย่างมีความสุข มีกำลังใจที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ประพฤติตนเป็นคนดีของครอบครัว สังคม และไม่หวนไปกระทำความผิดซ้ำอีก

ด้านนายเกียรติศักดิ์ เทพผดุงพร ประธานผู้พิพากษาสมทบศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ขอบคุณสโมสรฟุตบอลนครปฐมยูไนเต็ด ที่จัดเจ้าหน้าที่ นักกีฬา ผู้ฝึกสอนมาร่วมทำกิจกรรมคลินิกฟุตบอล ที่ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนเขต 2 จังหวัดราชบุรี ตามโครงการศาลเยาวชนภาค 7 ร่วมใจห่วงใยเยาวชน (All For One) เรามีหน้าที่แก้ไข ฟื้นฟูเด็ก และเยาวชน เราจะทำอย่างไรที่จะไม่ให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้ ไปกระทำความผิดอีก ทำให้เด็กรู้สึกตื่นเต้นสนุกสนานรื่นเริง กับกิจกรรมคลินิกฟุตบอลนี้

ด้านนายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)นครปฐม ประธานสโมสรฟุตบอลนครปฐมยูไนเต็ด มาให้ความรู้พื้นฐานของการเล่นฟุตบอล การปฐมพยาบาลเบื้องต้น วิทยาศาสตร์การกีฬา อาหาร ทุกอย่างที่เป็นวิทยาศาสตร์การกีฬา แบ่งออกเป็น  8 ฐาน เด็กๆทั้ง 160 คนจะได้เวียนเข้ารับการฝึก

และเรียนรู้จาก 8 ฐาน และปิดท้ายด้วยการเตะฟุตบอลร่วมกันกับนักกีฬาอาชีพ “เรามุ้งเน้นในเรื่องของการสร้างโอกาสให้กับเยาวชน เพราะเยาวชนคืออนาคตของชาติ ถ้าเราไม่หยิบยื่นโอกาสให้เขาตั้งแต่วันนี้ มันจะสายเกินไป เราเล็งเห็นว่าโอกาสคือสิ่งสำคัญที่สุด”

อภิชัย  ศรีม่วงงาม – 77ข่าวเด็ด นครปฐม / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน