X

นครปฐม จัดต้อนรับ “ฮีโร่ทีมสูบน้ำพญานาค” กลับบ้าน

นครปฐม : ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 37 เปิดค่ายฯ เลี้ยงขอบคุณทีมฮีโร่ ท่อสูบน้ำพญานาค ขณะที่ผู้ว่าราชการ จ.นครปฐม เตรียมมอบประกาศเกียรติคุณยกย่อง รวมถึงประชาชนชาวนครปฐม เตรียมแห่กลองยาวต้อนรับฮีโร่กลับบ้าน หน้าองค์พระปฐมเจดีย์

จากกรณีเหตุการณ์ เด็กนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมี รวม 13 ชีวิต’ ทีมหมูป่า หายเข้าไปภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นเวลานาน 17 วัน จนกระทั่งสามารถช่วยพา 13 ชีวิตออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย จากการร่วมมือกันของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร่วมมือกันเสียสละ อดทน ปฏิบัติภารกิจจนสำเร็จลุล่วงด้วยดี ท่ามกลางความดีใจของคนทั่วโลก  หนึ่งในทีมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต ในครั้งนี้ ที่ถือว่ามีบทบาทสำคัญ นั่นก็คือ ทีมสูบน้ำ “ท่อซิ่งพญานาค” จาก จ.นครปฐม แม้จะเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้เดินทางออจาก จ.เชียงราย กลับมายัง จ.นครปฐม

โดยในวันนี้ได้รับการเปิดเผยจาก นายชวินชยาทิต หรือนายกฯทอม ภาณุหสตังไทรแก้ว อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิลเพชร อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ว่า ทีมงานท่อสูบน้ำพญานาคนครปฐม ที่เดินทางไปร่วมปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ ยังคงอยู่ในพื้นที่อีก 25 ชีวิต โดยทางด้านของ พล.ต.บัญชา ดุริยพันธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช ได้เชิญให้ทีมสูบน้ำ เข้าไปอาบน้ำพักผ่อนอยู่ภายในค่าย อีก 1 วัน และเย็นวันนี้จะเลี้ยงขอบคุณทีมงานท่อสูบน้ำ ที่เข้าร่วมช่วยในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้จนประสบความสำเร็จ

ส่วนความเคลื่อนไหวที่ จ.นครปฐม ได้รับการเปิดเผยจาก นายสุรพล เมติเจียม ในนามภาคประชาชนชาว จ.นครปฐม ว่า จังหวัดนครปฐมเอง ก็ได้มีการจัดเตรียมให้การต้อนรับทีมท่อสูบน้ำทั้งหมดกลับบ้าน ที่บริเณหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ นำโดย นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม จัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้กับทุกคน

ส่วนภาคประชาชน ก็จะมีการแห่กลองยาวให้การต้อนรับ มอบดอกไม้ พวงมาลัย เพื่อแสดงความยินดี พร้อมกับมอบเสื้อ โดยชมรมคนรักในหลวง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับทุกคน ที่ได้เสียสละ และทุ่มเทแรงการแรงใจ ในภารกิจครั้งนี้ โดยคาดว่า ทีมท่อสูบน้ำทั้งหมด จะเดินทางกลับมาถึง จ.นครปฐม เช้าวันศุกร์ที่ 13 กรกฏาคม นี้

จึงขอเชิญชวน พี่น้องประชาชนชาว จ.นครปฐม ไปให้การต้อนรับฮีโร่ของเรากลับบ้านในครั้งนี้ด้วย

นายพิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน