X

ชาวบ้านจี้ตรวจสอบ สะพานวัดไทยยาวาส หวั่นถล่มซ้ำรอย

นครปฐม : ชาวบ้านจี้ตรวจสอบ สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนวัดไทยยาวาส ที่ถูกเรือชนถล่ม สร้างขึ้นใหม่มีความผิดปกติ เกรงจะไม่ได้มาตรฐาน อาจพังเสียหายลงมาได้ วอนผู้มีอำนาจตรวจสอบโดยด่วน

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.63 ชาวบ้านในชุมชนร้องให้ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเป็นมาตรฐานการก่อสร้าง ดูจากลักษณะหลายจุด เหมือนจะไม่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะราวสะพาน ที่เป็นการหล่อขึ้นมาคนละชิ้น แล้วนำไปประกอบกันบนสะพาน

นอกจากนี้ แบบการก่อสร้างยังไม่เหมือนเดิม โดยเฉพาะช่วงพักรถกลางสะพาน เดิมเคยมีทางเบี่ยงทั้ง 2 ข้าง เพื่อให้รถสามารถหลบกันได้ แต่ที่สร้างใหม่ มีทางเบี่ยงเพียงข้างเดียว เกรงว่ารถจะไม่สามารถหลบและให้ทางกันได้ อาจจะเกิดอุบัติเหตุ หรือปัญหาไม่พอใจกันของผู้ใช้สะพาน โดยเฉพาะช่วงเช้าและเย็น จะมีรถขึ้นลงเป็นจำนวนมาก จึงอยากวอนให้ผู้มีอำนาจ เข้ามาตรวจสอบโดยด่วน ก่อนที่สะพานจะสร้างแล้วเสร็จ

ด้าน นายเกรียงศักดิ์ วงศ์สุกฤต ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไทยยาวาส อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ชี้แจงว่า เหตุของการก่อสร้างสะพานล่าช้า เนื่องจากผู้รับเหมารายแรก หัวใจวายเสียชีวิต การก่อสร้างจึงได้หยุดชะงักชั่วคราว กว่าจะจัดการเคลียทุกอย่างจนแล้วเสร็จ ให้คู่สัญญาอีกรายเข้ามาดำเนินการต่อต่อ ก็ต้องเวลาหลายเดือน มีการขยายเวลาเพิ่ม

ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไทยยาวาส กล่าวอีกว่า จนถึงขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณสิ้นเดือนมกราคม 2563 และระหว่างการก่อสร้าง  ก็ยังเกิดปัญหาเรือเฉี่ยวชนอีก 7 ครั้ง จึงทำให้การก่อสร้างล่าช้าออกไป ส่วนปัญหาพื้นที่ให้รถสวนกันบนสะพาน ได้มีการออกแบบ และสรุปแบบออกมาของคณะกรรมการแบบนี้.

อภิชัย  ศรีม่วงงาม – 77ข่าวเด็ด นครปฐม / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน