X

“เผดิมชัย” ระดมสมองแก้ปัญหารถติด แยกเทียนดัด – โรมัน นครปฐม

นครปฐม : “เผดิมชัย สะสมทรัพย์” ส.ส.เขต 5 นครปฐม ระดมความคิดทุกภาคส่วน แก้ปัญหาการจราจรติดขัด แยกเทียนดัด-โรมัน อ.สามพราน หลังผู้ใช้รถใช้ถนนเดือดร้อนจากปัญหารถติด

เมื่อวันที่ 13 ทกราคม 2563 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.เขต 5 จังหวัดนครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา นายยงยุทธ สวนทอง  นายอำเภอสามพราน, นายประลองยุทธ์ กสิวงศ์ ผอ.แขวงทางหลวงสมุทรสาคร ประชุมร่วมกับผู้แทนจากเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ ผู้แทนจาก อบต.ยายชา, อบต.ท่าข้าม, อบต.ท่าตลาด ผู้แทนจากผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว

เพื่อระดมความคิดเห็น หาแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณแยกเทียนดัด และแยกโรมัน โดยใช้เวลากว่า 3 ชม.ซึ่งได้ข้อสรุป แนวทางที่จะนำไปทดลองใช้ โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน จะปิดสัญญาณไฟจราจร ให้รถทางตรงวิ่งผ่านได้ตลอด ส่วนรถที่ออกจากซอยให้เลี้ยวซ้าย หรือหากจะกลับรถ ให้ไปกลับแยกหน้า แต่หากช่วงไหนระยะทางค่อนข้างไกล ก็จะหาเจาะช่องให้กลับรถได้ ทั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะในช่วงเช้าและช่วงเย็น

ผอ.แขวงทางหลวงสมุทรสาคร กล่าวต่อว่า กรณีจุดกลับรถ บริเวณแยกรีเจนซี่ ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน และจุดกลับรถบริเวณหน้าสวนสามพราน อ.สามพราน เป็นจุดที่ได้รับการร้องเรียนมาตลอด เนื่องจากช่องทางขวาสุด มีการสร้างสิ่งกีดขวางบังคับเลี้ยว ทำให้ผู้ที่ไม่คุ้นชินกับเส้นทาง ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

พ.ต.ต.ศักดิ์สิทธิ์ ไข่แก้ว หัวหน้าจราจร สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน กล่าวต่อว่า รถบรรทุก ก็มีส่วนทำให้การจราจรไม่ไหลลื่น อาจจะขอความร่วมมือ ให้รถบรรทุกวิ่งผ่านเข้ามาในบริเวณดังกล่าว สายอีกสักนิด เพื่อให้การจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน ไหลลื่นมากว่าปัจจุบัน

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาได้มีชาวสามพรานหลายคน เข้าไปขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดบริเวณแยกเทียนดัดและแยกโรมัน จึงได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมารับฟังปัญหาความต้องการของชุมชน โดยมีผู้เสนอแนะหลายวิธี รวมถึงการก่อสร้างสะพานลอยข้ามแยก ซึ่งต้องใช้งบประมาณและเวลาในการก่อสร้าง

ในเบื้องต้นจะปรับแก้เส้นทางการเดินรถในชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อให้รถทุกคันสามารถไหลผ่านได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะทดลองใช้ 3 เดือน หรือ 6 เดือน ก่อนจะได้มาหาข้อสรุปร่วมกัน แต่ผู้ใช้รถใช้ถนนบางคน อาจจะไม่ได้รับความสะดวกบ้าง อย่างไรก็ตาม หากวิธีนี้ ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ก็จะต้องมาหาวิธีกันใหม่ ก่อนจะไปสรุปเป็นสะพานข้ามแยกต่อไป.

อภิชัย  ศรีม่วงงาม  77ข่าวเด็ด-นครปฐม / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน