X

นครปฐมโผล่อีกราย แจกกินฟรี ไก่ย่างส้มตำ

นครปฐม : ไม่สิ้นคนดี แจกกินฟรีอีกร้านส้มตำไก่ย่าง เพื่อแสดงความดีใจที่เด็กนักฟุตบอล 13 ชีวิต ถูกค้นพบและยังมีชีวิตรอดปลอดภัยทุกคน จึงจัดเปิดร้านให้กินฟรี 1 วัน ทั้งเมนูไก่ย่างชื่อดัง ข้าวเหนียวส้มตำ ต้มแซ๊ป ลาบหมู และเครื่องดื่ม ขณะที่ลูกค้าต่างก็กล่าวแสดงความดีใจ ที่คนไทยมีน้ำใจช่วยเด็กเอาไว้ได้

พบอีกน้ำใจคนไทย เมื่อตกทุกข์ได้ยากก็จะไม่ทิ้งกัน แม้ว่าจะไม่ได้มีส่วนร่วมในการเข้าไปช่วยเหลืออะไร แต่การแสดงออกถึงความดีใจ ที่มนุษย์ร่วมโลกเดียวกัน กำลังมีชะตากรรมเลวร้ายกับชีวิต แต่สามารถหลุดพ้นได้อย่างปาฏิหาริย์ จึงอยากแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งร้านที่เปิดให้กินฟรีรายนี้ก็คือ “ร้านไก่ย่างวิเชียรบุรี” ของนางมณีนพรัตน์ เวียงนนท์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 16 ตำบลห้วยขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ที่ได้เปิดร้านขายอยู่ริมถนนสายมาลัยแมน นครปฐม-กำแพงแสน โดยทำการเปิดร้านให้ประชาชนทั่วไป สามารถเข้ามากินฟรีอย่างไม่อั้น ด้วยเมนูหลากหลาย เช่น ไก่ย่าง-น่องไก่ ข้าวเหนียวส้มตำ ขนมจีน-น้ำยา แกงเขียวหวาน แกงป่า ต้มแซ๊ป ลาบหมู และเครื่องดื่ม

ซึ่งหลังจากที่มีประชาชนทราบข่าว จึงเริ่มทยอยเข้ามากินฟรีกันอย่างต่อเนื่อง และจากการสอบถามประชาชนที่มาใช้บริการ ต่างก็กล่าวว่าวันนี้ต้องแปลกใจ ที่วันนี้ทางร้านได้เปิดให้กินฟรี เนื่องจากดีใจที่มีข่าวดีเกี่ยวกับ การค้นพบเด็กทีมนักฟุตบอล จำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งหลายๆคนต่างก็กล่าวแสดงความยินดีกับข่าวดีในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่เจ้าของร้านและทีมแม่ครัวที่มาช่วยทำอาหารหลายคน ต่างก็กล่าวว่า วันนี้ที่เปิดให้กินฟรีก็เพียงดีใจที่เด็กยังมีชีวิตรอดปลอดภัยดีทุกคน แม้ว่าเราจะไม่ได้มีส่วนไปช่วยอะไรโดยตรง แต่ก็อยากแสดงถึงความมีน้ำใจ จึงจัดเปิดร้านเลี้ยงฟรีรวมทั้งเป็นการตอบแทนให้กับลูกค้าไปในตัวด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายครั้งนี้ก็ประมาณ 10,000 บาท นอกจากนั้นยังมีผู้ใจบุญที่ทราบข่าวว่าร้านนี้ทำการจัดเลี้ยงฟรีให้กับประชาชน จึงมีการนำวัตถุดิบประเภทพืชผัก นำมาร่วมสนับสนุนในครั้งนี้ด้วย

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว-ภาพ จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน