X

“เปิดใจทีมฮีโร่นครปฐม” ท่อซิ่งพญานาคกู้วิกฤติ 13 ชีวิตทีมหมูป่า

นครปฐม : เปิดใจฮีโร่ 2 ทีมชุดปฏิบัติการนครปฐม ที่เดินทางไปร่วมงานกู้ 13 ชีวิต เด็กนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยอดีตนายก อบต.นิลเพชร อำเภอบางเลน ผู้นำท่อสูบน้ำพญานาค จำนวน 4 เครื่อง และประธานมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จัดเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติการกว่า 10 ชีวิต จนประสบผลสำเร็จ

ทีมแรกนำโดย นายชวินชยาทิต ภาณุหสตังไทรแก้ว อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิลเพชร อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ได้กล่าวถึงการลงไปช่วยเหลือ 13 ชีวิต เด็กนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ว่า หลังจากที่ทราบข่าว ก็ได้มีเพื่อน ชื่อนายเอกชัย แซ่เตียว เจ้าของ “เอกท่อสูบน้ำซิ่ง” ประสานเข้ามาว่าอยากจะนำท่อสูบน้ำพญานาค ไปช่วยเหลือเด็กๆที่ติดอยู่ในถ้ำออกมาให้เร็วที่สุด

ดังนั้นตนจึงได้มีการประสานเพิ่มเติมไปยัง คุณพนม ชื่นภิรมย์ “ป๊อบ บ้านแพ้ว” ช่างสิทธิ์ ขอนแก่น “เด็กดอน ท่อสูบน้ำซิ่ง” ผู้ใหญ่ วิบูรณ์ ทัศเจริญ “วิบูรณ์ฟาร์ม” นายภาณุมาส มิ่งมงคลนิรัน “อมตะรถบรรทุก” และนายชัยยุทธ นาเลี้ยง เจ้าของรถเทรลเลอร์ อู่น้องแดง นำเครื่องสูบน้ำพญานาค ขนาด 16 -19-และ 20 นิ้ว จำนวน 4 เครื่อง ที่พร้อมจะเดินทาง แล้วประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดที่ดูแลในพื้นที่ ซึ่งก็ได้รับคำตอบให้เข้ามาช่วยเหลือได้

จากนั้นก็ได้ออกเดินทางเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 และเข้าไปติดตั้งเครื่องทันทีจนครบทั้ง 4 เครื่อง โดยมีการเตรียมน้ำมันโซล่าไปจำนวน 6 ถัง (ถังละ 200 ลิตร) ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ได้จากการสนับสนุนจาก นาย พเยาว์ เนี๊ยะแก้ว อดีตนายยกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม และกลุ่มเพื่อนๆทั้งหมด โดยการเข้าช่วยเหลือครั้งนี้ เป็นการช่วยกันด้วยใจกันทั้งสิ้น แม้ว่าชุดปฏิบัติการสูบน้ำพญานาค จะเป็นแค่เฟืองจักรตัวเล็กๆ แต่ก็มีประสิทธิภาพสูบน้ำออกจนยุบให้เห็นอย่างชัดเจน

ขณะที่นายพรชัย รัตนภากร ประธานกรรมการมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม นายกสมาคมพ่อค้าแห่งจังหวัดนครปฐม ก็ได้เปิดใจถึงภารกิจนี้ว่า หลังจากทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ตนเองก็ได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่ชุดดำน้ำ อุปกรณ์ตัดถ่าง อุปกรณ์ชุดดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดโรยตัว ประมาณ 10 คน รีบเดินทางไปร่วมสนับสนุนภารกิจนี้ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุการณ์ ซึ่งขณะนี้ก็ยังคงประจำ ณ จุดพื้นที่กันอยู่ สำหรับข่าวดีการพบเด็ก นับว่าเป็นข่าวที่ดีมาก ทั้งนี้ก็เพราะการทำงานกันอย่างจริงจังหลายฝ่าย ทุกคนที่ไปทำงานแม้จะเหน็ดเหนื่อย แต่เมื่อทราบว่าพบเด็กและปลอดภัยทุกคน ต่างก็ดีใจหายเหนื่อยกันทีเดียว

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว-ภาพ จังหวัดนครปฐม

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน