X

“โค้ชใหญ่” อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ที่นครปฐม

 

นครปฐม : “โค้ชใหญ่” อดีตนักวิ่งลมกรดเหรียญทองเอเซียนเกมส์ ปี 2545 ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ครั้งแข่งขันที่ปูซานเกมส์ ประเทศเกาหลี ได้ฤกษ์ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ณ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 นาวาอากาศโทวิษณุ โสภานิช หรือ โค้ชใหญ่ อดีตนักวิ่งลมกรดเหรียญทองเอเซียนเกมส์ ปี 2545  พร้อมด้วย คุณทิพวัลย์ โสภานิช ได้จัดพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ โดยนิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีเจริญพุทธมนต์ และถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ พร้อมปะพรมน้ำมนต์ เจิมบ้าน เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว และ มีแขกผู้มีเกียรติ เพื่อนๆนักกีฬา และ สื่อมวลชนร่วมพิธี ณ บ้านเลขที่ 45 หมู่ 20 ตำบลสระสี่มุม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

สำหรับประวัติ นาวาอากาศโทวิษณุ โสภานิช หรือ โค้ชใหญ่ อดีตเจ้าลมกรดเหรียญทองเอเซียนเกมส์ ปี 2545 เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันที่ปูซานเกมส์ ประเทศเกาหลี จนกระทั่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นโค้ชทีมชาติไทย เคยเป็นผู้จัดการทีมกรีฑา คุมทีมไปแข่งขันกีฬาทหารโลก

จากนั้น Come Back สอนนักกรีฑาทีมชาติไทย , ชนะเลิศถ้วยรางวัลพระราชทาน กรีฑาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2 ใบ , Come Back สอนนักกรีฑาโรงเรียนนายเรืออากาศฯ ได้เหรียญทองวิ่ง 900 เมตร และอื่น ๆ อีกมากมาย

นาวาอากาศโทวิษณุ โสภานิช หรือ โค้ชใหญ่ กล่าวว่า บ้านหลังนี้ปลูกมา 1 ปี 8 เดือน ทุกสิ่งทุกอย่างของบ้านหลังนี้ เมื่อรวมกันแล้ว จะลงด้วยเลขมงคลทุกอย่างเช่น อายุของนาวาอากาศโทวิษณุ ก็ 45 ปี บ้านเลขที่ก็ 45 มีบันไดและมังกร รวม 18 รวมแล้วได้เลข 9 ส่วนความสูงของบ้านเมื่อรวมกันแล้วก็ลงท้ายด้วยเลข 9 เช่นกัน และไฮไลท์สำคัญที่สุดสำหรับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ก็คือ เหรียญกษาปณ์ครุฑมหาบพิตร แจกให้กับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ถ่ายภาพ / อภิชัย ศรีม่วงงาม – รายงาน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน