X

นครปฐม พร้อมใจจัด “วันเด็กแห่งชาติ ปี 63” อย่างคึกคักยิ่งใหญ่

นครปฐม : หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พร้อมใจจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อส่งเสริมให้เด็กตระหนักถึงคุณค่า บทบาท และความสำคัญของตนเอง โดยมีกิจกรรมการแสดง แจกของขวัญ อาหาร และเครื่องดื่ม แก่เด็กๆ เป็นจำนวนมาก

“วันเด็กแห่งชาติ” ประจำปี 2563 ซึ่งปีนี้ตรงกับ วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 จังหวัดนครปฐม หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักการเมือง บริษัทห้างร้าน ตลอดจนพี่น้องชาวจังหวัดนครปฐม พร้อมใจกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชื่นมื่น ของบรรดาเด็กๆ และผู้ปกครอง

เริ่มกันที่บริเวณสนาม พระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 พร้อมอ่านสารจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยในปีนี้ได้มอบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติไว้ว่า “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

สำหรับกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีการจัดนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ การให้บริการอาหาร และเครื่องดื่ม การแจกของขวัญ ของรางวัล

การแสดงกลางแจ้งของหน่วยงานต่างๆ และการแสดงบนเวทีของเด็กนักเรียน ซึ่งมีพ่อแม่ ผู้ปกครอง ได้พาลูกหลานมาร่วมกิจกรรมต่างๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ที่พระราชวังสนามจันทร์เป็นจำนวนมาก

ด้าน นายเอกพันธุ์ คุปตวัช นายกเทศมนตรีนครนครปฐม กล่าวว่า เทศบาลนครนครปฐม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก และเยาวชน ที่จะต้องเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ และสังคมให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า และมั่นคง

ตลอดจนปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย นอกจากนี้ยังเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนอีกด้วย

ส่วนที่ โรงเรียนการบินกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม พลอากาศตรี ไวพจน์ เกิงฝาก ผู้บัญชาการโรงเรียนการบินกำแพงแสน เป็นประธานจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดยมีผู้ปกครองนำบุตรหลานร่วมงานกันอย่างคึกคัก พร้อมประกอบพิธีมอบสิ่งของให้กับเด็กนักเรียน และ อุปกรณ์การกีฬาให้กับทางโรงเรียน จำนวน 3 แห่ง

โดยมี การแสดงการบินของอากาศยานแบบต่าง ๆ การตั้งแสดงอากาศยานและยุทโธปกรณ์ การแสดงโดดร่มพาราเซล การจัดนิทรรศการทางการบิน และประวัติความเป็นมาของโรงเรียนการบิน

รวมทั้งกิจกรรมบนเวที การแสดงดนตรี และนิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ พร้อมรับของแจกที่ระลึกอีกมากมาย สร้างความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก

ปิดท้ายที่ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วันเด็กสร้างสรรค์ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย 2563” โดยนายสุธี   ศรีเบญจโชติ  ประธานกรรมการพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย ร่วมกับ  สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี   สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม  และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดงาน   “วันเด็กสร้างสรรค์   พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย   2563”

เปิดโอกาสให้เด็กเข้าชมฟรีชมผลงานประติมากรรมระดับโลก  รูปหุ่นขี้ผึ้งที่เหมือนจริงดุจมีชีวิต  ขาดก็แต่เพียงลมหายใจเท่านั้น   (ตั้งแต่เปิดมาไม่เคยมีสาขา)    แห่งแรกของประเทศไทย 147  รูป “ เรียนรู้กับครูหุ่น ” พิเศษสุดและเป็นสิริมงคล  เด็กๆ จะได้ชมพระบรมรูปในหลวงรัชกาลที่ ๙  ประดิษฐานในห้องท้องพระโรงที่สวยงาม

นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการเล่นเกมสนุกสนาน การวาดภาพ-ระบายสี ตอบปัญหา  และรับของรางวัลมากมาย นิทรรศการส่งเสริมความรู้ประเทืองปัญญา เปิดเวทีให้เด็กได้แสดงความสามารถ  และรับของขวัญ-รางวัล แจกอาหาร,    ขนม  และเครื่องดื่ม  แก่เด็กที่มาร่วมงาน แจกสมุดงานวันเด็กแก่เด็กที่มาร่วมงาน.

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด นครปฐม – รายงาน 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน