X

ชาวนครปฐม แห่รับ “มันไส้แตก” แก้บน 13 ชีวิต เกลี้ยงเตา

นครปฐม : จากกรณีที่นางบุญจิรา กุ้ยอ่อน อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ตำบลบางแขม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เจ้าของร้านมันย่าง หรือ มันเผาไส้แตก หนึ่งเดียวในจังหวัดนครปฐม ที่ขึ้นชื่อและทำมานานหลายปีแล้ว ยอมลงทุนนำมันเทศม่วง และมันแครอท มาตั้งร้านทำการเผาแจกฟรีให้กับประชาชนทั่วไป ณ บริเวณริมถนนทรงพล ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม (ตรงข้ามกับธนาคารไทยพาณิชย์)

เพื่อเป็นการแก้บนกรณีที่พบเด็กนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ด้วยการเผามันไส้แตกแจกฟรีให้กับประชาชนทั่วไป จนเมื่อนางบุญจิราฯ ทราบข่าวว่าทีมเจ้าหน้าที่หน่วยซีล ได้พบเด็กทั้งหมดยังมีชีวิตรอดปลอดภัยทั้งหมด

นางบุญจิราฯถึงกับดีใจ จึงได้ทำตามคำที่บนเอาไว้ ด้วยการเผามันไส้แตกยัดไส้นานาชนิดรวม 9 ชนิด ประกอบด้วย ไส้ฝอยทอง ไส้ฝอยหยก ไส้ข้าวเหนียวเขียว ไส้ข้าวเหนียวม่วง ไส้ฝักทองเชื่อม ไส้สับปะรดกวน ไส้มะพร้าวอ่อน ไส้เผือกกวน และไส้ข้าวโพด มาออกร้านย่างแจกฟรีให้กับประชาชนทั่วไป

โดยเมื่อวานที่ผ่านมา จำนวน 100 กิโลกรัม และในวันนี้อีก 200 กิโลกรัม รวมทั้งยังมีการทำขนมจีน น้ำยา กาแฟสุขภาพ น้ำดื่มสุขภาพ และมันเชื่อม มาเพิ่มเติมอีกด้วย แต่แล้วก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของมวลประชาชนที่ทราบข่าว จากการนำเสนอทางทีวี ทางเฟสบุ๊ก ทางไลน์ และทางยูทูป ดังนั้นนางบุญจิราฯ จึงต้องเพิ่มมันเผาอีก จำนวน 100 กิโลกรัม

ซึ่งวันนี้นางบุญจิราฯ และญาติๆที่ได้มาช่วยกันเผามัน ต้องเพิ่มเตาเผาอีก 1 เตา เพื่อให้ทันต่อการเข้าคิวของประชาชน แม้จะเหน็ดเหนื่อยแต่นางบุญจิราฯ ก็ไม่มีท่าทีอ่อนล้า ยังคงก้มหน้าก้มตาเผามัน

และปรุงแต่งยัดไส้ทั้ง 9 ชนิด เรียกได้ว่าวันนี้ นางบุญจิราฯ ยังบริการตามใจลูกค้าอย่างดีอีกด้วย ว่าจะเอาไส้ใส่ 2 หรือ 3 อย่างในลูกเดียวอีกด้วย ซึ่งก็ได้รับคำอวยพรจากผู้มารับแจกว่า ขอให้ค้าขายดี และร่ำรวย ร่ำรวยอีกด้วย

นายพิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ ภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี ข่าว จังหวัดนครปฐม     

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน