X

แม่ค้าใจบุญนครปฐม แจก“มันไส้แตก”แก้บน13ชีวิตทีมหมูป่า

นครปฐม : แม่ค้าขนม “มันไส้แตก” ชื่อดังนครปฐม ใจบุญย่างมันไส้แตกแจกกินฟรี 300 กิโลกรัม แก้บนทีมหมูป่า 13 ชีวิต รอดตายจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

นับเป็นข่าวดีสำหรับประชาชนทั้งประเทศ หลังจากที่เจ้าหน้าที่หน่วยซีล ได้พยายามเข้าไปสำรวจภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อค้นหาทีมนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่พลัดหลงอยู่ในถ้ำหลวง รวมระยะเวลา 9 /วัน 5 ชั่วโมง จนกระทั่งได้พบผู้สูญหายทั้ง 13 ชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ประชาชนทั้งประเทศ เฝ้าติดตามข่าวการค้นหาอย่างใกล้ชิด พร้อมภาวนาขอให้เด็กๆทั้ง 13 ชีวิต มีชีวิตรอดปลอดภัยกันทุกๆคน รวมทั้งมีการบนบานสานกล่าวกันด้วย

อย่างที่จังหวัดนครปฐม นางบุญจิรา กุ้ยอ่อน อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ตำบลบางแขม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เจ้าของร้าน “มันย่างไส้แตก” หนึ่งเดียวในจังหวัดนครปฐม ที่ขึ้นชื่อและทำมานานหลายปี ได้มีการนำมันเทศจำนวน 100 กิโลกรัม พร้อมไส้เครื่องปรุงนานาชนิด จำนวน 9 อย่าง ประกอบด้วย ไส้ฝอยทอง ไส้ฝอยหยก ไส้ข้าวเหนียวเขียว ไส้ข้าวเหนียวม่วง ไส้ฝักทองเชื่อม ไส้สับปะรดกวน ไส้มะพร้าวอ่อน ไส้เผือกกวน และไส้ข้าวโพด มาออกร้านย่างแจกฟรีให้กับประชาชนทั่วไป ณ บริเวณริมถนนทรงพล ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม (ตรงข้ามกับธนาคารไทยพาณิชย์)

จากการสอบถาม นางบุญจิรา กุ้ยอ่อน อายุ 53 ปี จึงทราบว่า ตนเองได้บนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนเอาไว้ว่า หากพบเจอเด็กทั้ง 13 ชีวิต ก็จะขอทำบุญทำทานด้วยการย่างมันไส้แตกแจกฟรี ให้กับประชาชน จำนวน 300 กิโลกรัม เมื่อทราบว่าเจอเด็ดทั้ง 13 คน และเด็กรอดชีวิตปลอดภัย จึงได้ทำตามที่บนบานสานกล่าวเอาไว้

โดยวันนี้ ย่างมันไส้แตกแจกไปแล้ว จำนวน 100 กิโลกรัม และจะทำการย่างแจกฟรีในวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าไปตลอดทั้งวันอีก จำนวน 200 กิโลกรัม ซึ่งหลังจากประชาชนรู้ข่าว ก็ได้เริ่มทยอยมาเข้าคิวต่อแถวเพื่อรอของฟรีกันอย่างต่อเนื่องทีเดียว สำหรับค่าใช้จ่ายทั้ง 2 วัน นางบุญจิราฯ กล่าวว่าปกติที่ย่างขายอยู่ทุกวัน 1 กิโลกรัม ราคาอยู่ที่ 100 บาท หากย่างแจกฟรีครบ 300 กิโลกรัม ก็จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 บาท การทำครั้งนี้เป็นการทำด้วยความเต็มใจ และดีใจที่เด็กๆรอดมีชีวิตกลับบ้านได้ทุกคน

พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ – ภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว จังหวัดนครปฐม         

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน