X

ชีวิตอนาถยายวัย 67 ปี งมหอยขม จมน้ำดับคาบ่อ

นครปฐม : ชีวิตรันทดสองตา-ยาย  ฐานะยากจน ตื่นแต่เช้าออกหาปลา งมหอยขมมาทำอาหารมื้อเช้า แต่เคราะห์ร้ายคุณยายวัย 67 ปี หน้ามืดเป็นลมจมน้ำบ่อน้ำจนเสียชีวิตอย่างอนาถ ลูกหลานทำใจ เร่งจัดสถานที่สวดอภิธรร โดยมีผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านเข้ามาช่วยอย่างมีน้ำใจ

อุบัติเหตุอันน่าสลดครั้งนี้ได้เกิดขึ้น ที่บริเวณบ่อเลี้ยงปลา บ้านเลขที่ 57 หมู่ 5 ตำบลดอนยายหอมอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของนายสืบ ใจเด็ด อายุ 80 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุว่ามีพลเมืองดีพบหญิงชราจมน้ำอยู่ข้างบ่อเลี้ยงปลา จึงได้รีบไปตรวจสอบพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ร่วมสมทบ เพื่อช่วยกันทำ CPR หวังช่วยชีวิตให้ได้ แต่จากการกระทำแล้วไม่เป็นผล จึงได้ช่วยกันนำศพไปไว้ที่บ้าน

พร้อมแจ้งไปยัง ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ สุทธิศิริมงคล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม และ แพทย์จากโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม รุดมาชันสูตรศพ ทราบผู้เสียชีวิต คือ นางสะอาด ใจเด็ด อายุ 67 ปี ซึ่งจากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต และนายสืบ ใจเด็ด อายุ 80 ปี สามีของนางสะอาดฯ บอกว่า ตนเองและนางสะอาดฯ ได้ตื่นแต่เช้าเพื่อออกไปหาปลาและงมหอยขม (หอยจุ๊บ) เพื่อหวังนำมาทำเป็นกับข้าวมื้อเช้า เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

โดยตนได้นำตาข่ายไปลงดักปลาอีกบ่อหนึ่ง ส่วนนางสะอาดฯ ได้นำกะละมังพลาสติกลอยน้ำลงไปงมหอยขมอีกบ่อหนึ่ง หลังผ่านไปกว่า  1 ชั่วโมง ได้มีพลเมืองดีพบเห็นร่างของนางสะอาดฯ จมน้ำและเห็นศีรษะอยู่ จึงได้บอกให้ชาวบ้านใกล้เคียงช่วยกันนำขึ้นมา และรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยทำ CPR แต่ก็ไม่เป็นผล ตนเองและลูกๆหลานๆ ต่างไม่ติดใจกับการเสียชีวิตเนื่องจากเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ และคาดว่าผู้ตายมีอายุมากแล้ว เมื่อลงไปแช่น้ำนานๆ อาจเกิดเป็นตะคิว หรือหน้ามืดเป็นลมล้มลงจมน้ำดังกล่าว

ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป อนึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ นับเป็นเรื่องเศร้าของญาติๆแล้ว ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงต่างก็พลอยสลดใจไปด้วย และหลังทราบเรื่อง ก็ได้มีผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านต่างเดินทางมาแสดงความเสียใจ และยังช่วยกันจัดสถานที่ ตัดโค่นต้นไม้ เพื่อเร่งจัดสถานที่สวดอภิธรรมศพอย่างมีน้ำใจอีกด้วย.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ถ่ายภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว นครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน