X

นครปฐมชวนแต่งย้อนยุค รำลึก 111 ปี พระราชวังสนามจันทร์

นครปฐม : เตรียมจัดงาน111 ปี รำลึกพระราชวังสนามจันทร์ ชวนนักท่องเที่ยว และชาวนครปฐม แต่งกายย้อนยุค สมัย รัชกาลที่ 6 จำลองศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตชาววัง ชิมอาหารคาวหวานแบบโบราณ ท่ามกลางบรรยากาศตลาดย้อนยุค

วันที่ 26 มิถุนายน 2561 ที่ห้องประชุมราชการ พระที่นั่งพิมานปฐม พระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปาเจรา พัฒนถาบุตร รองอธิการบดีพระราชวังสนามจันทร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

ร่วมแถลงข่าวจัดงาน “111 ปี รำลึก… พระราชวังสนามจันทร์” ซึ่งจังหวัดนครปฐม ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นโดยเชิญชวนประชาชน “แต่งไทยเที่ยวชมพระราชวังสนามจันทร์” ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 07.00 -21.00 น. ณ พระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

สำหรับพระราชวังสนามจันทร์ เดิมเป็นสถานที่ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่6) ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ก่อสร้างในปี 2450 สำหรับประทับแปรพระราชฐานในโอกาสเสด็จฯ มาสักการะองค์พระปฐมเจดีย์ และเพื่อประทับพักผ่อนพระราชอิริยาบถ

นอกจากจะมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ภายในประกอบไปด้วยพระตำหนัก และพระที่นั่งต่างๆ อาทิ พระที่นั่งพิมานปฐม พระที่นั่งอภิรมย์ฤดี พระที่นั่งวัชรีรมยา พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ พระตำหนักมารีราชรัตบัลลังก์ พระตำหนักทับแก้ว และพระตำหนักทับขวัญ

ทั้งนี้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 จะมีกิจกรรมมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศย้อนยุค ราวกับว่าอยู่ในสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งจะมีการจำลองศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตชาววัง อาหารคาวหวานแบบโบราณในตลาดย้อนยุค ให้ได้ลองลิ้มชิมรส

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินเที่ยวชมพระตำหนัก พระที่นั่งต่างๆ ซึ่งได้จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การแสดงภาพถ่ายพระราชวังสนามจันทร์ โดยมีผู้บรรยายเกี่ยวกับรายละเอียดสถาปัตยกรรม ข้าวของเครื่องใช้ในพระราชวัง การวาดภาพเหมือนโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร สัมผัสบรรยากาศที่สวยงามจากแสงไฟที่ประดับอยู่เต็มพื้นที่ คลอเคล้าไปด้วยดนตรีร่วมสมัยที่กระจายอยู่ทุกมุมของพระราชวัง

ทั้งดนตรีไทย ดนตรีแจ๊ส และดนตรีสากล ที่บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ 6 ตลอดงาน ทั้งนี้จังหวัดนครปฐมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมพระราชวังสนามจันทร์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเทศบาลนครนครปฐม…โทร 034-966440-4 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรี…โทร 035-525880

ขอบคุณ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน