X

ไฟไหม้โกดังรีไซเคิลนครปฐม วอดกว่า 6 ล้านบาท

นครปฐม : เพลิงพิโรธท่ามกลางฝน เผาวอดโกดังเก็บถังสารเคมี พลาสติกรีไซเคิล กว่า 200 ตัน พร้อมเครื่องจักร วอดในพริบตา เสียหายกว่า 6 ล้านบาท เสี่ยหนุ่มเจ้าของสงสัย ถูกมือดีลอบวางเพลิง เนื่องจากโกดังไม่ได้ติดตั้งระบบไฟฟ้า

เมื่อเวลา 17.30 น. (วันที่ 26 มิ.ย.2561) เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บถังสารเคมี และพลาสติกรีไซเคิล ไม่มีเลขที่ ต.ทัพหลวง เขตเทศบาลเมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย หน่วยดับเพลิง จากเทศบาลเมืองนครปฐม และ อบต.ใกล้เคียง จำนวน 4 คัน ร่วมกันรุดออกไปยังที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นโรงานขนาดย่อม  เป็นโรงงาน เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นภายในตัวอาคารเก็บของ และได้ลุกลามออกมายังด้านนอกอย่างรุนแรง ท่ามกลางฝนตกปอยๆ พร้อมกับมีเสียงระเบิดดัง ตูมตามเป็นระยะๆ เนื่องจากโรงงานแห่งนี้ เป็นสถานที่เก็บถังสารเคมี ถังพลาสติก ถังน้ำยาแอร์ และพลาสติกรีไซเคิลกว่า 200 ตัน ไฟโหมกระหน่ำลุกไหม้อย่างรุนแรง  เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ไฟลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง

จากการสอบสวน นายกิตติพันธ์ เผดิมปราชญ์ อายุ 47 ปีเลขที่ 56 หมู่ 6 ตำบลทัพหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เจ้าของโรงงานที่เกิดเพลิงไหม้ ภายในโรงงาน นอกจากจะมีสิ่งของวัสดุ ประเภทถังสารเคมีที่ใช้แล้ว  ถังพลาสติก ถังน้ำยาแอร์ และพลาสติกรีไซเคิล กว่า 200 ตัน ประมูลมาเก็บไว้ที่โรงงาน เพื่อรอขายทอดตลาด และยังมีเครื่องจักร อีก 2 ตัว

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด  แต่ไม่ใช่ไฟฟ้าลัดวงจรอย่างแน่นอน เนื่องจากภายในโรงงานไม่ได้ติดตั้งระบบไฟฟ้า คาดว่าน่าจะเป็นการถูกวางเพลิง เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีหัวขโมยแอบเข้ามาขโมยสิ่งของหลายครั้ง จึงประกาศที่จะเอาเรื่องกับคนที่มาขโมย จึงคาดว่า อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับหัวขโมย แอบลอบเข้ามาวางเพลิงอย่างแน่นอน ซึ่งมูลค่าเสียหายครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 6 ล้านบาท

นายพิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ภาพ / ขนิษฐา ชื่นยินดี – ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน