X
หนุ่มใหญ่ใช้โซ่หนัก 8 กก.คล้องคอ ดำลงไปยิงปลาดับอนาถข้ามคืน

หนุ่มใหญ่ใช้โซ่หนัก 8 กก.คล้องคอ ดำลงไปยิงปลาดับอนาถข้ามคืน

 

นครปฐม : หนุ่มใหญ่อาชีพขายพระเครื่องดวงถึงฆาต ขี่รถจักรยานยนต์คู่ชีพ พร้อมปืนฉมวกยิงปลา และโซ่ขนาดใหญ่น้ำหนัก 8 กิโลกรัม คล้องคอ แล้วลงไปยิงปลาใต้น้ำบ่อทรายร้าง เคราะห์ร้ายจมน้ำหายไปทั้งคืนนานกว่า 20 ชั่วโมง ต้องระดมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำออกค้นหาแต่กลับไม่พบร่าง สุดท้ายต้องพึงร่างทรงมาเรียกเชิญวิญญาณ จึงพบศพอย่างง่ายดายอย่างเหลือเชื่อ

หนุ่มใหญ่เคราะห์ร้ายต้องสังเวยชีวิตในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2563 รายนี้ได้เกิดขึ้นที่บริเวณบ่อทรายร้างเนื้อที่ประมาณ 60 ไร่ ซึ่งภายในบ่อมีกอกกขึ้นจำนวนมาก เบื้องต้นผู้เคราะห์ร้ายรายนี้จากการสอบถาม นางสมจิตร สมส่วน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/7 หมู่ 10 ตำบลทัพหลวง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ที่สูญหายใต้น้ำก็คือ นายประนอม สมส่วน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/4 หมู่ 9 ตำบลทัพหลวง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม (อาชีพขายพระเครื่อง)

โดยเบื้องต้นนายประนอมฯ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน ขพข 581 นครปฐม (ซึ่งเลขท้ายยังตรงกับฉลากกินแบ่งรัฐบาล 2 ตัว) เข้ามาจอดที่ข้างบ่อทราย เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 30 ธ.ค.62 ติดกับแปลงปลูกผักบุ้งจีนของนายเด่น สะอาดแก้ว อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135/2 หมู่ 2 ตำบลบ้านยาง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม แล้วได้ลงไปดำน้ำยิงปลาในบ่อทรายล้างดังกล่าวเพียงลำพังคนเดียว

ต่อมารุ่งเช้านายเด่นฯ ได้มาดูแปลงปลูกผักบุ้ง และสังเกตเห็นว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวยังคงจอดอยู่ที่เดิม จึงใช้มือครำที่ท่อไอเสียดูก็พบว่าท่อเย็นเฉียบ จึงได้ตะโกนเรียกนายประนอมฯ แต่กลับไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และญาติก็ได้รีบมายังที่เกิดเหตุ จึงแน่ใจว่านายประนอมฯ คงจมน้ำเสียชีวิตภายในบ่อแล้ว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจำนวนหนึ่งเข้ามาช่วยงมค้นหานานหลายชั่วโมงกับไม่พบร่าง จึงต้องแจ้งทางวิทยุขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมาเสริมเพิ่มเติม รวม 8 ชุด

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมอีกชุดหนึ่ง ก็ใช้วิธีประดาหน้าลงค้นหาในป่ากกอีกหนึ่งช่องทางด้วย ส่วนญาติ ๆ ต่างก็ไม่สบายใจและอยากให้พบศพโดยเร็ว จึงได้เชิญร่างทรงให้มาทำพิธีเชิญวิญญาณและร่างขึ้นจากบ่อโดยไม่มีอุปสักใด ๆ

หลังทำพิธีเสร็จเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจำนวน 8 ชุด ก็ได้เริ่มลงค้นหาอีกครั้ง และเพียงไม่ถึง 30 นาที ก็สามารถพบปืนฉมวก และพบศพในเวลาต่อมาอย่างง่ายดาย ตามที่ร่างทรงชี้ทิศทางและภายในเวลาที่กำหนดไว้อีกด้วย และจากการตรวจศพก็พบว่าผู้เสียชีวิต ได้ใช้โซ่ขนาดใหญ่ ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม คล้องระหว่างหัวไหล่กับคอ เพื่อให้เวลาดำน้ำลงไปยิงปลาได้ง่ายอีกด้วย

เมื่อพบศพโดยเร็วดังนั้นญาติๆ จึงต้องแก้บนด้วยการเซ่นไหว้น้ำเขียว น้ำแดง สุรา และประทัดจำนวน 1.500 นัด จากนั้น ร้อยตำรวจเอก ภุชงค์ ทรงศิลา รอง สว. สอบสวน สภ.โพรงมะเดื่อ พร้อมแพทย์จากโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ก็ได้มาชันสูตรศพและให้ญาติ ๆ ได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน