X
ท่องเที่ยวสุขใจ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 63 ทะเลน้ำจืด “นิตาธร” นครปฐม

ท่องเที่ยวสุขใจ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ทะเลน้ำจืด “นิตาธร” นครปฐม

 

นครปฐม : นับเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยว ที่ติดอันดับครอบครัวไปแล้ว สำหรับ “ทะเลน้ำจืด นิตาธร” หลังจากเปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงปี 2560 มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งภายในจังหวัด และต่างจังหวัดใกล้เคียง แห่แหนเดินทางมาพักผ่อน เล่นน้ำกันอย่างเนืองแน่น

โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เนื่องจากสถานที่แห่งนี้มีบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ มีความปลอดภัย และยังมีเครื่องเล่นที่สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ มากกว่า 12 ชนิด

ภาพมุมสูงสวยงาม สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่ผุดขึ้นในช่วงปี 2560 ที่ดูแล้วเสมือนทะเลจริง ๆ และสถานที่แห่งนี้ก็คือ “ทะเลน้ำจืด นิตาธร” ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ตำบลสระพัฒนา อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่

บริหารงานโดยนายสันติ ศรีมณฑก อายุ 59 ปี อดีตข้าราชการครู ได้สร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจ ที่อยากเห็นเด็ก ๆ มีความสุข อยากเห็นรอยยิ้มของลูกหลาน เพื่อให้เด็ก ๆ และเยาวชน ได้มีแหล่งเล่นน้ำคลายร้อนเสมือนทะเลจริง ๆ และมีความปลอดภัยสูง

โดยกฎระเบียบของทะเลน้ำจืดแห่งนี้ เด็กทุกคนที่ลงเล่นน้ำจะต้องสวมใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยทุกคน และจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด มีสถานที่นั่งทานอาหารแบบซุ้มบนบก ซุ้มลอยน้ำ และโต๊ะติดพื้นทราย ภายใต้ร่มเงาขนาดใหญ่ ใกล้กับตลิ่งน้ำ

ด้านอาหารเครื่องดื่ม ก็มีการจัดซุ้มไว้บริการอย่างครบถ้วนในราคาไม่แพง ส่วนเครื่องเล่นก็ล้วนเป็นของเล่นที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเด็ก รวมทั้งยังสร้างความแข็งแกร่ง รู้ทักษะการเอาตัวรอดหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

เช่น สไลเดอร์กลางน้ำ, สไลเดอร์ชายฝั่ง, แทมเพอลีน(เด้ง ดึ๋ง), เรือถีบรูปสัตว์, หมอนลม, หอคอย สูง 9 เมตร สำหรับผู้ใหญ่หอคอย สูง 4 เมตร สำหรับเด็ก, สะพานเชือก, สะพานแขวน ฯลฯ รวม 12 ชนิด ทะเลน้ำจืดแห่งนี้ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก

ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่ จึงประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ได้อาบน้ำจืดที่ใสสะอาด เนื่องจากได้มีการนำน้ำที่ไหลมาจากเขื่อน จังหวัดกาญจนบุรี ผ่านเข้าบ่อ และไหลหมุนเวียนออกสู่คลองธรรมชาติ จึงไม่เกิดปัญหาเรื่องน้ำเน่าเสีย

ปัจจุบันพบว่า ทะเลน้ำจืดแห่งนี้ กลายเป็นสถานที่อันดับต้นๆ ของแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม มีประชาชนจากทั่วสารทิศ พาครอบครัวบุตรหลาน มาเที่ยวผักผ่อน ทานอาหารเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ นอกจากนี้ยังมีบริการบ้านพักเป็นหลัง และห้องพักบนแพลอยน้ำ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างคืน ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ โดยสามารถติดต่อสอบถาม จองที่พักก่อนเดินทาง ได้ที่หมายเลข 089-242-3024 นะครับ

ทีมข่าว 77ข่าวเด็ด นครปฐม – รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน