X
นครปฐม MOU พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ

นครปฐม MOU พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ

 

นครปฐม ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจฐานรากในภาคตะวันตกให้ขยายตัวและเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายกลุ่มธุรกิจระหว่างภูมิภาคให้มั่นคงและยั่งยืน

วันที่ 24 ธันวาคม 2562 ที่อาคารศูนย์ภาษาศูนย์คอมพิวเตอร์และหอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม นายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น โดยมี อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการ คณาจารย์ และผู้ประกอบการให้การต้อนรับ

ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ได้รับการสนับสนุนงบประมาณภายใต้ยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏทั้ง 3 แห่งในภูมิภาคตะวันตกบูรณาการการทำงาน

ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ภายใต้แนวคิด “ประชารัฐ” ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

และหน่วยงานราชการในภูมิภาคตะวันตก ได้แก่ สำนักงานพาณิชย์ สำนักงานพัฒนาชุมชนจำนวน 8 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสุพรรณบุรี นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และบริษัท เอสเอ็มเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ในการขับเคลื่อนพัฒนาพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นตลอดห่วงโซ่คุณค่า (Value chain) ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจฐานรากในภาคตะวันตกให้ขยายตัวและเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายกลุ่มธุรกิจระหว่างภูมิภาคให้มั่นคงและยั่งยืน

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการ จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน อาจารย์มหาวิทยาลัย และผู้ประกอบการ 200 คน และมีผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมการคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้น 99 ผลิตภัณฑ์ จาก 8 จังหวัด

โดยจะคัดเลือกผลิตภัณฑ์ จำนวน 40 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะนำผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือกไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกแบบ Packaging และสร้างช่องทางการตลาด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างมูลค่าและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของภูมิภาคตะวันตกต่อไป

ขอบคุณ : ภาพ-ข้อมูล ประกอบข่าว – สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

พิศิษฐ์ ปานวณิชยกิจ / ภาพเคลื่อนไหว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน