X

เหยี่ยวข่าว ททบ.5 นครปฐม คว้ารางวัล “ดีเด่น” ปี 60

ระยะทางพิสูจน์ม้า…กาลเวลาพิสูจน์คน “พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ” หรือ “พี่หนู” หรือ “ไอ้หนู”  ที่เพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการนักข่าว เมืองส้มโอหวาน นครปฐม เรียกกันติดปากอย่างคุ้นเคย ด้วยฝีไม้ลายมือ และประสบการณ์ในการทำข่าวที่ยาวนาน ตั้งแต่สมัยเป็นหนุ่ม จนถึงปัจจุบันด้วยวัย 62 ปี โลดแล่นบนถนนสายข่าว มากว่า 30 ปี มีทั้งคนรักและคนเกลียด ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ของมนุษย์ปุถุชนธรรมดาทุกคน

ย้อนกลับไป ประมาณ 30 ปี “พิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ” หรือ หนู  เริ่มเข้าสู่วงการสายข่าว จากการเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าว ช่อง 7 สี และหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ประจำจังหวัดนครปฐม มาก่อน ก่อนจะกระโดดเข้าไปสู่ชายคา สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 สนามเป้า เมื่อปี พ.ศ.2535 เรียกได้ว่า เป็นผู้สื่อข่าวภูมิภาค ททบ.5 ประจำจังหวัดนครปฐม คนแรก  จวบจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลาถึง 26 ปี ที่คอยทำหน้าที่ถ่ายภาพ และรายงานข่าว

โดยปฏิบัติหน้าที่ด้านข่าวสาร ให้กับทางสถานีช่อง 5 มาโดยตลอด ทั้งข่าว ราชสำนัก การเมือง เศรษฐกิจ อาชญากรรม เกษตร และอื่นๆ เคยได้รับโล่รางวัลผู้สื่อข่าว “ดีเด่น” มาแล้วครั้งหนึ่ง และครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 กับโล่รางวัลผู้สื่อข่าว “ดีเด่น” ประจำปี 2560 ตลอดระยะเวลา 26 ปี  ไม่เคยตกข่าวสำคัญภายในจังหวัดที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่เคยนำวิชาชีพของสื่อมวลชน ไปใช้ในทางที่ผิดจรรยาบรรณ หรือทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงต่อทางสถานี

นายพิสิษฐ์ ปานวณิชยกิจ บอกว่า พอเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 การทำข่าวในยุคนี้ ถือว่าเป็นยุคของการแข่งขันกันสูง การรายงานข่าวสาร จะต้องมีความฉับไว และแม่นยำ โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการายงานข่าว จึงต้องมีการปรับตัวให้มีความทันสมัย โดยเฉพาะอุปกรณ์ต่างๆ เช่น กล้อง คุณภาพของภาพ ก็จะต้องสอดคล้องกับระบบของทางสถานี นอกจากภาพภาคพื้นดินปกติแล้ว  หลาย ๆ ข่าว หลายๆ ประเด็น ก็จำเป็นที่จะต้องถ่ายภาพมุมสูงอีกด้วย เพื่อให้คุณภาพของภาพข่าว มีสีสันและมีมุมมองที่แปลกตามากยิ่งขึ้น

และทั้งหมดนี้ คือ ความภาคภูมิใจกับรางวัล “ผู้สื่อข่าว ททบ.ประจำจังหวัดดีเด่น ประจำปี 2560” ที่ได้มาจากความทุ่มเท เสียสละ ขยันหมั่นเพียร มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความประพฤติดี ซึ่งนอกจากจังหวัดนครปฐมแล้ว ยังมีพี่น้องผู้สื่อข่าว ททบ.ประจำจังหวัด อื่นๆ อีกหลายคนเข้ารับรางวัลนี้ เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.จิรศักดิ์ เอี่ยมสมบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เป็นผู้มอบโล่รางวัลให้แก่ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดดีเด่นในครั้งนี้ ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 สนามเป้า.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน