X
โรงเรียนการบินกำแพงแสน จัด“หน่วยมิตรประชา ช่วยเหลือประชาชน”

โรงเรียนการบินกำแพงแสน จัด“หน่วยมิตรประชา ช่วยเหลือประชาชน”

 

นครปฐม : โรงเรียนการบินกำแพงแสน จัดกิจกรรม “หน่วยมิตรประชากองทัพอากาศช่วยเหลือประชาชน” นำเครื่องอุปโภค บริโภค และอุปกรณ์การเรียนการสอน มอบให้กับโรงเรียน วัด และชุมชนในพื้นที่

วันที่ 17 ธันวาคม 2562 พลอากาศตรี ไวพจน์ เกิงฝาก ผู้บัญชาการโรงเรียนการบินกำแพงแสน พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก สมพร ร่มพะยอม รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ได้ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “หน่วยมิตรประชากองทัพอากาศช่วยเหลือประชาชน” ณ วัดเกษตราราม ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม

กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดย หลักสูตรเจ้าหน้าที่กิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ สำหรับการเรียนรู้ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ 6 ร่วมกับ โรงเรียนการบินกำแพงแสน โดยได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค และอุปกรณ์การเรียนการสอน มอบให้กับโรงเรียน วัด และชุมชนในพื้นที่

อาทิ ผ้าห่มกันหนาว จำนวน 250 ผืน น้ำดื่ม จำนวน 2,000 แพค ตู้ยาสามัญประจำบ้าน เครื่องเล่นเด็ก อุปกรณ์การกีฬา ชุดนักเรียน รั้วโรงเรียน และเสาธงโรงเรียน

นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมสันทนาการสร้างความบันเทิงให้กับประชาชน โดยหน่วยมิตรประชากองทัพอากาศ ประกอบด้วย หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ (รักษาโรคทั่วไป/รักษาฟัน) หน่วยตัดผม หน่วยกำจัดเหา หน่วยแสดงการบินเครื่องบินเล็ก นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันปัญหายาเสพติด และจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน

สำหรับหลักสูตรเจ้าหน้าที่กิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ สำหรับการเรียนรู้ผ้านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ รุ่นที่ 6 มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เข้ารับการศึกษา มีความรู้ความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติงานด้านกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ รวมถึงการบรรเทาสาธารณภัยให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐาชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน