X
สวนสามพรานจัดงานสังคมสุขใจ “ครั้งที่ 6” ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์

สวนสามพรานจัดงานสังคมสุขใจ “ครั้งที่ 6” ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์

 

นครปฐม : สวนสามพราน จัดงานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 6 “ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์…สู่ชีวิตที่สมดุล” ภายใต้คอนเซปต์ “ช๊อปเปลี่ยนโลก” ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2562

งานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 6 “ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์…สู่ชีวิตที่สมดุล” ภายใต้คอนเซปต์ “ช๊อปเปลี่ยนโลก” ได้จัดขึ้นที่สามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2562 โดยมีหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานเปิดงาน

โดยมีเกษตรอินทรีย์ในเครือข่ายสามพรานโมเดล และจากทั่วประเทศ นำผลผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์สดใหม่จากฟาร์ม และผลิตภัณฑ์แปรรูปมาให้ช้อปสุขภาพดีกันอย่างจุใจ และสำหรับไฮไลท์เด่นปีนี้ก็คือ การเปิดตัวแอพพลิเคชั่น Thai Organic Platform เชื่อมโยงคนทั้งห่วงโซ่สินค้าอินทรีย์ เป็นครั้งแรกในไทย และมั่นใจช่วยยกระดับผู้บริโภคให้เป็น Active Consumer เข้าถึงสินค้าและกิจกรรมได้สะดวก และดึงดูดคนรุ่นใหม่มาร่วมขับเคลื่อน เพื่อสร้างระบบอาหารยั่งยืน ส่งเสริมให้เกษตรกรเลิกใช้สารเคมี และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงกิจกรรมการจัดงานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 6 ว่า เสน่ห์ของงานสังคมสุขใจ ที่ได้เห็นจากการมาร่วมงานทุกปี คือ บรรยากาศความร่วมมืออย่างกระฉับกระเฉงของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ชุมชน เกษตรกรอินทรีย์ รวมทั้งมีการพัฒนาเทคโนโลยีมาใช้เชื่อมโยง อันจะทำให้ทุกคนมีสุขภาวะที่ดีและชีวิตที่สมดุลร่วมกัน เดินไปทางไหนก็เห็นแต่รอยยิ้ม

นายอรุษ นวราช เลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงาน กล่าวว่า จากสถานการณ์ระบบอาหารที่ยังคงมีความไม่สมดุล โจทย์ของการขับเคลื่อนสามพรานโมเดล ในปีที่ 9 และปีต่อ ๆไป ที่มุ่งให้เกษตรกร หยุดใช้สารเคมี ด้วยการหันมาทำเกษตรอินทรีย์  และมีการรวมกลุ่มอย่างเข้มแข็ง คือ ทำอย่างไรจึงจะสามารถยกระดับคนทั้งห่วงโซ่ โดยเฉพาะผู้บริโภค ให้เข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ให้มากขึ้น

งานสังคมสุขใจครั้งที่ 6 ปีนี้ จึงเน้นไปที่สร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ซึ่งมีเครื่องมือสำคัญ คือ แอพพลิเคชั่น ไทย ออร์แกนิก แพลตฟอร์ม ที่จะเริ่มใช้ในงานนี้เป็นครั้งแรก โดยการสนับสนุนของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสาตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่จะช่วยเชื่อมโยงห่วงโซ่อาหารอินทรีย์ มีการจัดการอย่างเป็นระบบ เพิ่มช่องทางการตลาดต่อตรงกับผู้บริโภค ราคาเป็นธรรม.

พิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ – ขนิษฐา ชื่นยินดี / ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน