X

นครปฐมปลูกป่าสีเขียว วันสิ่งแวดล้อมโลก

นครปฐม : พ่อเมืองนครปฐม ร่วมกับ ภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และเครือข่ายประชาชน จัดกิจกรรม “ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้อนไม้ให้แผ่นดิน” เพิ่มพื้นที่ป่าสีเขียว ถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก และวันต้นไม้ประจำปีของชาติ

เมื่อเวลา 09.00 น.(วันที่ 5 มิถุนายน 2561) ที่มหาวิทยาลัยคริสเตียน ตำบลดอนยายหอม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก และวันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2561 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จันทร์จิรา วงษ์ขมทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยคริสเตียน สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา กลุ่มเครือข่ายประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ ประมาณ 500 คน

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมืองและชุมชน เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก และกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2561 เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมมาราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 และ เป็นการรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนปลูกต้นไม้ในพื้นที่ต่างๆ ถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันวิสาขบูชา ตลอดจนเป็นการส่งเสริมสนับสนุน การเพิ่มพื้นที่สีเขียวในสถานศึกษา ของมหาวิทยาลัยคริสเตียน ให้เป็นมหาวิทยาลัยสีเขียว อันเป็นต้นแบบในการปลูกฝังการอนุรักษ์ต้นไม้ และจัดการสิ่งแวดล้อม ในด้านน้ำเสียและขยะมูลฝอยได้อย่างเหมาะสม

โดยการจัดงานครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มอบพันธุ์ไม้ให้กับผู้แทนส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน เป็นกล้าไม้ 7 ชนิด ได้แก่ ต้นตะแบก, สัก, ปีป, จัน, โมกมัน, มะค่าโมง, และ ต้นเหลืองปรีดียาธร, จำนวน 500 ต้น ได้นำไปปลูกในพื้นที่ต่างๆ บนพื่นที่จำนวน 10 ไร่ ซึ่งในอนาคต ต้นไม้จะเจริญเติบโตขึ้น และเป็นแหล่งพักผ่อนของนักศึกษา นอกจากนี้ต้นไม้จะมีส่วนช่วยในการดูดซับก๊าซเรือนกระจกที่เป็นตัวการทำให้เกิดสภาวะโลกร้อน

และในวันนี้ยังเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่ทางสหประชาชาติกำหนดให้ วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก โดยคำขวัญในปีนี้กำหนดว่า beat plastic Pollution ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้กำหนดคำขวัญรณรงค์ว่า “รักษ์โลกเลิกใช้พลาสติก” เพื่อเชิญชวนคนไทยร่วมรักษ์โลกเลิกขยะพลาสติก เป็นการให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยประเภทพลาสติกที่สำคัญต่อการกำจัดขยะมูลฝอยให้มีประสิทธิภาพต่อไป

ข่าว – นายพิสิษฐ์  ปานวณิชยกิจ / ภาพ -นายสุรัตการณ์  ปานวณิชยกิจ จ.นครปฐม

                              

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน