X
นครปฐม รณรงค์ลด เลิก ละ ใช้ถุงพลาสติก ลดภัยสิ่งแวดล้อม

นครปฐมรณรงค์ ลด เลิก ละ ใช้ถุงพลาสติก ลดภัยสิ่งแวดล้อม

 

นครปฐม : เดินหน้ารณรงค์สร้างความรู้ ความเข้าใจให้ประชาชน ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกและโฟม ตามโครงการทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม

วันที่  26  พฤศจิกายน  2562  นายพรศักดิ์ ภู่อิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย ประชาสัมพันธ์จังหวัด ประกันสังคมจังหวัด พาณิชย์จังหวัด สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 5 เครือข่าย ทสม.จังหวัดนครปฐม และประชาชนจิตอาสา

ร่วมกันเดินรณรงค์สร้างความรู้ ความเข้าใจให้ประชาชน ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกและโฟม และแจกถุงผ้าให้กับประชาชน ตามโครงการทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม ที่บริเวณตลาดปฐมนคร ตำบลบางแขม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

เพื่อเชิญชวนพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนผู้บริโภค หันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ตลอดจนช่วยกันลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกและโฟมรวมถึงสร้างความรู้ ความเข้าใจโทษของถุงพลาสติกและโฟมที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ซึ่งปัจจุบันพบว่าประเทศไทยพบขยะในทะเลเป็นอันดับ 6 ของโลก

นายพรศักดิ์ ภู่อิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไปห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ 48 แห่ง เช่น โรบินสัน แมคโคร โลตัส บี๊กซี ฯลฯ จะงดให้ถุงพลาสติก ซึ่งผู้บริโภคจะต้องนำถุงผ้าไปจับจ่ายซื้อของเอง ถ้าในช่วงระยะแรกไม่ได้นำถุงผ้าไป ท่านต้องซื้อถุงผ้าในห้างสรรพสินค้าที่ท่านไปจับจ่ายซื้อของ

ทั้งนี้จังหวัดนครปฐมจะมีแผนรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิงรุก โดยลงพื้นที่ตลาดตามชุมชนทุกเดือน เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจให้กับประชาชน และขอความร่วมมือประชาชนทุกคนมาร่วมกันลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติกและโฟม เพื่อลดปริมาณขยะสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีต่อไป

ขอบคุณ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน