X

พระผู้ใจบุญ “วัดม่วงตารศ” นครปฐม ต่อชีวิตผู้ป่วย-ผู้ชรา-ผู้ยากไร้

 

นครปฐม : “พระครูโกวิทสุตสาร” หลวงพ่อเจ้าอาวาส “วัดม่วงตารศ” นครปฐม นำสิ่งของที่สาธุชนมาถวายให้วัด พร้อมปัจจัย ออกเยี่ยมเยียนแจกจ่ายให้กับผู้ป่วย ผู้ชรา และผู้ยากไร้ เพื่อต่อชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์

วัดม่วงตารศ ตำบลทัพหลวง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ได้ดำเนินโครงการนี้มาเป็นปีที่ 3 โดยกำหนดการออกเยี่ยม จะถือเอาวันอาทิตย์แรกของทุกๆ เดือนเป็นหลัก ปัจจุบันมีผู้ป่วย-ผู้ชราติดเตียง อยู่ในโครงการประมาณ 60 ราย แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 30 ราย ออกสลับกันเยี่ยมในแต่ละเดือน

พระครูโกวิทสุตสาร หลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดม่วงตารศ กล่าวว่า จุดประสงค์ของโครงการนี้ อาตมาต้องการออกไปให้กำลังใจผู้ที่เจ็บป่วย ที่ท้อแท้ ที่ลำบาก และโดยเฉพาะผู้ที่ชราที่ต้องนอนติดเตียง เพื่อให้ผู้ป่วยได้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป โดยไม่ได้เลือกว่าผู้ที่จะไปเยี่ยม จะยากดีมีจนเช่นไร รายที่ยากจนมากๆ ก็มี

ส่วนสิ่งของที่นำไปมอบนำไปแจกนั้น ก็จะเป็นสิ่งของที่สาธุชนทั้งหลายนำมาทำบุญที่วัดในเทศกาลต่างๆ และผู้ใจบุญที่เดินทางมาร่วมบริจาคในโครงการ กับมือท่านหลวงพ่อที่วัด รวมถึงที่ท่านหลวงพ่อซื้อเพิ่มเอง พร้อมกับมอบปัจจัยรายละ 500 บาท เพื่อไว้ซื้อของที่จำเป็นในชีวิต หรือซื้อยาต่าง ๆ

หากญาติโยมท่านใดอยากจะมีส่วนร่วม ช่วยเหลือ วัดม่วงตารศ ยินดีเป็นสื่อกลางให้ สิ่งของที่จำเป็นเช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง แพมเพิรส ทิชชู แผ่นรองซับสำหรับผู้ป่วยที่นอนติดเตียง ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ต้องใช้จำนวนมาก และต่อเนื่อง หากเดือนใดไม่พอใช้ หลวงพ่อต้องนำปัจจัยมาซื้อเพิ่มเอง

ตอนหลังมีญาติโยมทางไกลอยากมีส่วนร่วม แต่ไม่สะดวกมาที่วัดเพราะอยู่ในจังหวัดต่างๆ ห่างไกล ก็มีบัญชีสำหรับท่านที่ต้องการร่วมบุญ ช่วยเหลือ โดยบัญชีแยกจากวัดชัดเจน เพื่อเจตนานำมาช่วยผู้ป่วย-ผู้ชรา-ผู้ยากไร้ โดยตรง

ชื่อบัญชี พระครูโกวิทสุตสาร(ชำนาญ วิวัชจรัลวงศ์) เพื่อกองทุนสงเคราะห์ผู้พิการและยากไร้ (วัดม่วงตารศ) 020-1562-61668 ธ.ธกส. สาขานครปฐม หรือติดต่อสอบถาม 089-8009195 086-3322672  วัดม่วงตารศ ขออนุโมทนาบุญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน